Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    bebihn07 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Feb 2011
    Bài viết
    289

    Mặc định Các bữa ăn đối với con ở độ tuổi đến trường

    Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, thực phẩm bổ dưỡng không chỉ làm cho một đứa trẻ khỏe mạnh, mà còn giúp tình cảm của trẻ ổn định hơn, và cải thiện kết quả học tập của trẻ ở trường. Chính vì thế cha mẹ cần đặc biệt chú trọng đến từng bữa ăn của trẻ ở độ tuổi đến trường.

    Bữa sáng
    Một trẻ ở độ tuổi tiểu học nếu bữa tối ăn thịt thì có thể chịu đói được khoảng 16 tiếng nhưng khi trẻ đói sẽ không thể đảm bảo sức khỏe và tập trung vào việc học. Một bữa sáng dinh dưỡng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho trẻ đến tận bữa trưa.
    Bữa sáng trẻ cần ăn một chút bánh mỳ và một cốc nước hoa quả hoặc một ly sữa là đủ năng lượng đến tận trưa. Nếu không cha mẹ cũng có thể chỉ cần cho con uống một cốc ngũ cốc là đủ. Một miếng Piza cũng là một lựa chọn tốt. Nếu không trẻ cũng chỉ cần một quả trứng ốp hoặc luộc và một chiếc bánh mỳ cho bữa sáng.
    Bữa trưa
    Sau buổi sáng học tập vất vả và vận động nhiều ở trường, trẻ cần được bổ sung năng lượng vào bữa trưa cho buổi chiều khỏe mạnh. Hiện nay có nhiều trường bán công phục vụ cho trẻ tiểu học bữa trưa và có chế độ ăn uống rõ ràng cho từng bé. Nếu bố mẹ chuẩn bị bữa trưa cho con nên chú ý đến các nhóm thực phẩm thiết yếu có trong thực đơn của trẻ mỗi ngày như thịt, cá, ngũ cốc, rau xanh, hoa quả…
    Ăn nhẹ sau khi tan trường
    Trẻ ở độ tuổi tiểu học thường nhanh đói, chính vì thế sau khi tan trường cha mẹ nên cũng cấp món ăn nhẹ cho trẻ. Có thể là một vài chiếc bánh quy, một lát bánh ngọt, một hộp sữa chua, một ít hoa quả khô… Chú ý không nên cho trẻ ăn nhiều nhất là đồ ngọt, có thể sẽ khiến trẻ ngang bụng và không muốn ăn bữa tối.
    Bữa tối
    Trước đây mọi người thường quan niệm cả ba bữa sáng, trưa, tối đều phải ăn nhiều nhưng khoa học đã chỉ ra rằng bữa tối không nên ăn nhiều sẽ không có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như gây ra nguy cơ béo phì. Hãy để trẻ vào bếp cùng bạn, chắc chắn bé sẽ thích thú hơn khi ăn những món mà trẻ tự tay làm cùng. Bữa tối vẫn phải đủ các nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ tuy nhiên với số lượng ít hơn bữa trưa. Chú ý khi dùng bữa nên tắt ti vi để cả nhà trò chuyện và trẻ sẽ tập trung hơn vào bữa ăn.
    Đồ ăn vặt
    Thông thường đồ ăn vặt của trẻ thường có nhiều chất béo, thiếu chất sắt, chất xơ và vitamin, nhiều natri. Chính vì thế cha mẹ không nên để trẻ tự ý ăn đồ vặt như bim bim, khoai tây chiên, ô mai … Nên hạn chế ăn vặt để trẻ có thể ăn được nhiều trong các bữa ăn chính.

  2. #2
    zizi_emon's Avatar
    zizi_emon Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    8,583

    Mặc định

    hihi sướng thật...đc chuẩn bị sẵn

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •