Bạn đang lo lắng về trọng lượng của con và muốn tạo cho con thói quen ăn uống lành mạnh? Hãy làm theo 10 lời khuyên dưới đây nhé!

1. Quan tâm đến trọng lượng của con

Hiện tại con đang phát triển bình thường, trọng lượng cơ thể ổn định nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể lơ là. Hãy kiểm soát những bữa ăn phụ và bánh, kẹo mà con ăn hàng ngày.

2. Quan tâm đến các bữa ăn của con

Bạn cần kiểm soát chặt chẽ xem con ăn những gì trong các bữa ăn để biết lượng thực phẩm mà con tiêu thụ hàng ngày. Chính điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát tốt trọng lượng của con.

Các mẹ cũng nên lưu ý không nên để con vừa ăn vừa xem tivi. Những quảng cáo trên tivi sẽ cung cấp cho con thông tin về các món ăn nhanh không tốt cho sức khỏe và trọng lượng. Mặt khác, ngồi trước màn hình tivi nhiều con bạn sẽ trở nên thụ động, ít chịu vận động và nguy cơ tăng cân sẽ cao hơn. Vừa ăn vừa xem tivi cũng rất có hại cho sức khỏe của trẻ vì vậy bạn không nên mở tivi trong bữa ăn.

3. Cho con ăn đủ 4 bữa/ngày

3 bữa chính và một bữa phụ/ngày là thực đơn lý tưởng cho con. Chính bạn phải là người định ra giờ ăn cụ thể cho con đảm bảo giờ giấc khoa học và cung cấp đủ chất cho con phát triển. Tuy nhiên, ngoài 4 bữa ăn này, bạn hạn chế cho con ăn vặt.

Ảnh minh họa.

4. Hạn chế cho con ăn đồ ngọt

Để xa tầm tay của con các loại bánh kẹo, đồ ngọt, sô-cô-la, ... bởi đây là những thức ăn rất dễ tăng cân.

5. Không để con mang thức ăn ra khỏi bàn ăn

Bàn ăn là nơi mọi người sum họp, chuyện trò và bạn có thể kiểm soát được chế độ ăn của con vì vậy đừng bao giờ cho con bê thức ăn ra chỗ khác vì như thế không những sẽ tạo thói quen xấu mà bạn còn không thể kiểm soát được số lượng thực phẩm con ăn vào.

6. Cho con ăn nhiều rau

Bạn không nên chiều theo ý thích của con, chỉ ăn thịt hay bánh mà phải bổ sung rau vào các bữa ăn. Hãy đảm bảo cho con ăn đa dạng các loại thực phẩm đặc biệt là rau và trái cây.

7. Nấu những món ăn nhiều màu sắc

Với những trẻ biếng ăn thì việc thu hút sự chú ý của trẻ với bữa ăn là điều cần thiết. Bạn hãy nấu những món ăn có nhiều màu sắc như màu đỏ của cà chua, màu xanh của rau, ... để kích thích sự thèm ăn của con.

8. Đưa cho con những ví dụ để ăn ngon

Trẻ từ 2 – 5 tuổi rất thích bắt chước và ganh đua vì vậy bạn có thể kể rằng bạn A, bạn B ăn giỏi như thế nào, chắc chắn sẽ hiệu quả với con bạn.

9. Cho con hiểu tầm quan trọng của thức ăn

Đừng nói với con rằng con hơi mập mà hãy nói rằng con phải ăn những loại thực phẩm nào để xinh hơn, dễ thương hơn. Bạn hãy giấu những loại thức ăn nhanh, chứa nhiều mỡ và chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của con.

BACSI.com
(Theo Afamily)