Điều này rất cần thiết cho những phụ huynh đang có con uống quá nhiều nước ngọt mỗi ngày hoặc có sở thích uống nước ngọt.

Tránh cho con uống nước ngọt

Ngoài soda, bạn cần nghiêm túc tránh hoặc hạn chế cho trẻ uống nước chanh và nước trà đá ngọt vì nó chủ yếu chứa đường. Cũng vậy cocktail nước trái cây, uống nước trái cây cũng có một lượng đường khá nhỏ trong thành phần của nước trái cây thật.


Tránh mua đồ uống ngọt về nhà

Cha mẹ trẻ hãy chú ý điều này nhé vì hầu hết trẻ em được uống nước ngọt ngay tại nhà đấy. Do đó, bạn cần tránh mua những đồ uống ngọt về nhà để con không có cơ hội dễ dàng uống chúng.

Không để bị lừa bởi thức uống thể thao

Những đứa trẻ của bạn không cần phải sử dụng thức uống thể thao trừ khi trẻ đang tập thể dục ít nhất 1 giờ hoặc nhiều hơn/ ngày. Mặc dù những loại nước uống thể thao này thường chứa khoảng 1/2 lượng đường trung bình của cơ thể nhưng bạn vẫn có thể sở hữu một lượng calo đường dư thừa không cần thiết.


Giữ tủ lạnh với các tùy chọn khỏe mạnh

Nếu có thể, bạn luôn dự trữ trong tủ lạnh trái cây hoặc 100% nước trái cây nguyên chất là tốt nhất cho những đứa trẻ. Lựu, nam việt quất, việt quất, anh đào, cam và nước ép nho đỏ ... rất tốt cho con bạn

Ngoài ra, 100 % nước ép trái cây pha trộn cũng trở nên phổ biến với kiểu kết hợp nhiều hơn một nước trái cây, chẳng hạn như cam, kiwi, đào, dâu tây và dứa. Lũ trẻ thường rất thích loại smoothies tự chế hấp dẫn này đấy!


Giữ phần nước ngọt cho trẻ uống trong tầm kiểm tra

Mặc dù khỏe mạnh, 100 % nước ép trái cây vẫn còn các loại đường tự nhiên cao cần được hạn chế. Học viện nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo cụ thể số lượng nước ép trái cây cho mỗi lứa tuổi:

- Trẻ từ 1-6 tuổi: 150 - 214g/một ngày

- Trẻ em từ 7-18 tuổi: 300 - 450g/một ngày


Kiểm tra nhãn sản phẩm

Bảng điều kiện dinh dưỡng sẽ cho bạn biết chính xác có bao nhiêu đường trong sản phẩm (được liệt kê dưới đơn vị là gam). Hãy nhớ rằng, 4 gam đường bằng một muỗng cà phê. Một loại đồ uống có chứa 32 gam đường thì có 8 muỗng cà phê đường. Do đó bạn hãy lưu ý nhé!

Thêm nước pha vào nước nguyên chất


Khi bạn mua nước trái cây nguyên chất, bạn có thể pha thêm nước vào bình từ 1 thành 2 ly nhé. Hoặc khi bạn mua nước trái cây đông lạnh thì nên thêm 1-2 lon nước trộn vào. Điều này đặc biệt hữu ích nếu trẻ của bạn uống nhiều hơn 1 ly mỗi ngày.

Lê Nhi (Theo myoptumhealth)
afamily.vn


BACSI.com