Không cần dụng cụ, chỉ đơn giản với 5 động tác, mỗi động tác lặp lại khoảng 10 lần, mỗi ngày mất chừng 15 phút sẽ giúp bạn khoẻ mạnh, tinh thần sảng khoá...

Động tác 1: tập với tay

Bạn cần một tấm đệm tập mỏng.

- Bắt đầu với hai tay chống trên sàn như động tác hít đất, giữ thăng bằng bằng hai tay và các ngón chân. Thân hình tạo thành đường thẳng từ đầu tới gót. Khoảng cách hai chân rộng hơn vai.

- Từ từ nâng tay trái khỏi mặt sàn và cong khuỷu ra sau để bàn tay gần tới vai.

- Xoay người sang phải để khuỷu tay trái hướng lên (như hình). Trở về tư thế ban đầu để hoàn thành một lần tập. Thực hiện mỗi bên tay 10 lần.


Động tác 2: đá chân

- Ngồi trên sàn, đầu gối co, bàn chân áp xuống mặt sàn. Thân mình ngả về phía sau 45 độ, hai tay chống xuống sàn, các ngón tay mở. Đưa đầu gối trái về phía ngực, bàn chân duỗi thẳng.

- Cong khuỷu tay ở phía sau và nâng hông lên vài centimet.

- Thẳng hai cánh tay để nâng hông cao hơn, đá thẳng chân trái lên phía trần nhà. Đá chân 8 – 10 lần cho một lượt. Mỗi chân làm hai lượt.

Động tác 3: ép lưng

- Bắt đầu với tư thế như động tác 1, giữ thăng bằng bằng hai tay và các ngón chân. (cách dễ hơn là để hai đầu gối trên sàn).

- Gập chân trái ra sau, đầu gối co 900 để các ngón chân hướng lên trên.

- Hai khuỷu tay co ra sau lưng, ép hai cánh tay gần thân mình. Từ từ hạ thân mình xuống cách sàn vài centimet. Ép lưng cho thẳng. Làm 8 – 10 lần, sau đó đổi chân.

Động tác 4: đan tay và dịch chuyển

- Bắt đầu với tư thế như động tác 1, giữ thăng bằng với cẳng tay và các ngón chân, hai khuỷu tay ở dưới vai. Đan tay vào nhau.

- Dùng ngón chân để đẩy thân mình về phía trước, hai khuỷu tay co đến khi mặt gần chạm sàn.

- Dịch về phía sau để trở về vị trí ban đầu. Làm hai lượt, mỗi lượt 8 – 10 lần.

Động tác 5: tạo hình chữ V

- Bắt đầu với tư thế như động tác 1, giữ thăng bằng với bàn tay và các ngón chân. Nâng chân trái lên khỏi mặt sàn vài centimet.

- Nâng hông, cong người để thân hình tạo thành chữ V, đá chân trái ra sau hướng về phía trần nhà.

- Hạ chân và hông xuống sàn, để chúng thấp hơn so với vị trí ban đầu, nhờ đó lưng cong và ngực ưỡn ra phía trước.

Làm 8 – 10 lần rồi đổi chân.



Theo AloBS