Kết quả 1 đến 3 của 3
Like Tree1Likes
  • 1 Post By connitnhaque

Chủ đề: Đi bộ nhanh - bài tập đơn giản và hiệu quả

  1. #1
    connitnhaque Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1,252

    Cool Đi bộ nhanh - bài tập đơn giản và hiệu quả

    Việc đăng kí tập thể dục tại các trung tâm vừa tốn tiền lại khó sắp xếp công việc. Tuy nhiên vẫn có một cách thực hiện dễ dàng hơn, rẻ hơn và dễ chịu hơn đó là đi bộ mỗi ngày.

    Đi bộ thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim, ung thư, viêm khớp và loãng xương. Điều này quả thật tuyệt vời cho việc kiểm soát trọng lượng kết hợp với giữ cho tim phổi khỏe mạnh. Ngoài ra đi bộ còn giúp giữ ổn định huyết áp, cải thiện lưu thông, nạp thêm năng lượng và thậm chí có thể giúp chống trầm cảm.


    Đi bộ còn giúp giữ ổn định huyết áp, cải thiện lưu thông, nạp thêm năng lượng và thậm chí có thể giúp chống trầm cảm.

    Bắt đầu

    Đừng nên quá tham vọng ở đoạn khởi đầu này. Bạn nên suy nghĩ về thời gian cũng như quãng đường phù hợp sẽ đi bộ.

    Thông thường sẽ mất khoảng nửa giờ để đi khoảng 2,5km. Thế nên ban đầu bạn có gắng tập quen dần với nhịp điệu đi bộ nhanh và thực hành khoảng 10 phút mỗi ngày.

    Đối với người mới bắt đầu, hãy làm bài kiểm tra nói chuyện. Nếu bạn thở hổn hển trong một cuộc trò chuyện trong lúc đi bộ, thì có thể bạn sẽ gặp một số khó khăn.

    Tạo thói quen


    Bất kể đi đâu hay hoàn cảnh nào, bạn đều có thể thực hành đi bộ nhanh.

    Hãy tạo thói quen tập luyện 15 phút mỗi lần và mỗi tuần thực hiện khoảng 5 - 6 lần.

    Bất kể khả năng của bạn, hãy pha trộn, kết hợp việc thực hiện đi bộ một cách thoải mái nhất. Thay vì gặp gỡ bạn bè trong quán cà phê, hãy đi dạo cùng nhau. Xuống xe trước cách điểm đến một khoảng vừa phải. Đi bộ trong giờ ăn trưa tại chỗ làm... Mỗi ngày đi bộ theo những cách này sẽ tạo thành một phần trong cuộc sống của bạn.

    Bắt đầu vào mùa lễ hội và khắp nơi đều tổ chức những trò chơi, hội chợ, triễn lãm... bạn có thể kết hợp việc đi tham quan với đi bộ tập thể dục cho mình.

    Đi bộ quanh thành phố


    Bạn không cần phải đi bộ trên các ngọn đồi. Bởi lẽ ở thành phố những thư viện, tòa nhà, công viên... sẽ cho bạn khoảng không gian hợp lý để đi bộ. Đơn giản hơn bạn cũng chỉ cần đi bộ xung quanh chỗ mình đang ở trong những khoảng thời gian rảnh rỗi để giữ sức khỏe và vóc dáng cho mình.


    Bạn có thể kết hợp việc đi tham quan với đi bộ tập thể dục cho mình.

    Đi bộ giảm cân

    Nếu bạn đang cố gắng để giữ dáng và đốt cháy năng lượng thì hãy đi bộ nhanh khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày. Hãy đi bộ lên một quả đồi và lặp lại một vài lần về sau. Vào ngày thứ 3 hãy đi bộ khoảng dài hơn với một tốc độ ổn định.

    \'Hãy đi bộ như thể bạn đang đến chậm trong một cuộc hẹn quan trọng\' - huấn luyện viên Armstrong cho biết.

    Tư thế

    Đây là điều quan trọng nhất. Giữ đầu thẳng, vai hạ xuống, đánh cánh tay luân phiên xung quanh phần eo.

    Nếu bạn nhìn xuống, vai của bạn vẫn hướng về phía trước, đặt sức căng lên lưng.


    Tư thế chuẩn là điều quan trọng để việc đi bộ phát huy hiệu quả.

    Thiền

    Thiền là một phương pháp lấy lại sự cân bằng trong tâm hồn, tư tưởng, giảm stress. Tuy nhiên bạn không cần phải ngồi một chỗ để thiền.

    Khi bạn thực hiện những bước chân chuyển động, hãy cảm nhận mỗi khoảnh khắc khi chân bạn chạm lên mặt đất. Nhìn vào khung cảnh xung quanh để cảm nhận được thời tiết, ánh nắng mặt trời, gió, hơi ẩm. Nếu tâm trí của bạn bắt đầu đi lang thang, hãy mang nó trở lại và trở thành nhận thức trong hơi thở bạn.

    Việt Báo (Theo Eva)

    BACSI.com
    phunu likes this.

  2. #2
    quangcao Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    207

    Mặc định

    Mình rất thích đi bộ nhưng chưa tập được phương pháp đi bộ nhanh. Hic hic, phải cố gắng tập luyện mới được.

  3. #3
    phunu Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Bài viết
    17

    Mặc định

    Mình rất thích cách này từ giờ mình sẽ đi xe bus đi làm để có thời gian đi bộ nhiều hơn và thoải mái hơn
    [COLOR="#FF0000"]Siêu Thị Omegamart | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Hanvico[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Everon[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Châu Âu[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Canada[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Kymdan[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Cao su[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Lò Xo[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Bông ép[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Liên Á[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Xơ Dừa[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Sông Hồng[/url][/COLOR]

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •