Mỗi ngày bạn chỉ mật khoảng 15 phút cho 3 kiểu tập dưới đây là bạn sẽ có tấm lưng ong thon thả, gợi cảm.

Kiểu tập 1: Tư thế nằm úp


Mục đích: Tăng cường sự dẻo dai của cơ lưng, bụng và cơ xương chậu.


Thực hiện:


- Nằm úp mặt, khuỷu tay đặt hai bên áp sát vai.


- Trán thư giãn trên sàn, cằm hơi dấu.


- Hít vào, từ từ nâng ngực và dùng sức cơ bắp để nâng chân phải cao ở mức có thể, trong khi đó vẫn giữ khung xương chậu.


- Giữ tư thế chân trên không rồi sau đó thở ra, hạ xuống.


- Đổi chân và lặp lại 6 lần. Cố gắng nâng chân cao hơn một chút cho mỗi lần tiếp theo.


Kiểu tập 2: Tư thế chân mở rộng


Mục đích: Động tác này giúp gân khoeo trải dài, tăng cường sự săn chắc của cơ bụng, hông và đùi.


Thực hiện: Nằm ngửa, đầu gối cong, bàn chân đặt trên sàn nhà. Hít thở sâu 3 nhịp.


- Thở ra, 2 tay ôm đầu gối trái ép sát ngực


- Hít vào, mở rộng chân trái. Thở ra, 2 tay ôm chân trái ép sát ngực trái. Thực hiện 3 lần.


- Lần thứ 4, giữ chân và mắt cá chân, xoay tròn 4 lần mỗi hướng.


- Ôm đầu gối ở phía trong, chân thấp hơn. Đổi chỗ cho nhau và lặp lại.


- Thở ra, ôm cả 2 đầu gối vào ngực khoảng 3 nhịp thở.


Kiểu tập 3: Tư thế con bướm


- Nằm ngửa, 2 lòng bàn chân hướng vào nhau, đầu gối mở ra hai bên. Hít vào.


- Thở ra, từ từ siết chặt đùi vào nhau.


- Thực hiện 6 lần, giúp 2 đùi tiếp xúc gần nhau.


Theo Nguyên Hạnh/Suckhoegiadinh.com.vn