Phương pháp ăn uống giảm cân lúc tập yoga

có lẽ rằng bạn đã nghe đc ở đâu đấy dinh dưỡng đưa ra quyết định đến 70-80%. Siêng năng luyện tập thôi là chưa đầy đủ để giảm cân & có một bản thân săn chắc thon gọn. Chế độ dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối người tập thể dục, nhất là người tập các bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng. Nhất là lúc giảm cân, giảm mỡ bạn cần phải lưu ý đến bồi bổ nhiều hơn còn nếu không muốn tốn thời gian gia sản mà không thu đc thành tích như ý.

Chế độ dinh dưỡng xuống cân khi tập yoga bạn cần lưu ý

- Cung cấp tương đối đầy đủ các thành phần bồi bổ

Protein, Carbohydrate, fat là ba thành phần dinh dưỡng chính yếu & không thể thay thế(1g fat= 9calo, 1g carb=4calo, 1gprotein=4calo), mỗi loại có vai trò riêng. Chọn lựa dòng sản phẩm phù hợp sẽ giúp cho các bạn dễ dàng và đơn giản giảm cân lúc tập yoga. Nên chọn các loại hợp khẩu vị và quan trọng là vừa Chi phí.
  • Protein: là thành phần bồi bổ quan trọng nhất cấu tạo ra các bộ phận bản thân. Nhu cầu protein của mọi cá nhân là từ 1 đến 2 gram protein trên mỗi kilogram cân nặng( dựa theo mức độ vận động). Các nguồn cung cấp protein chất lượng tốt không thể bỏ qua: những loại cá, thịt, trứng, sữa, những loại hạt, rau củ quả.


  • Carbohydrate(tên gọi chung của tinh bột, đường…) là 1 thành phần quan trọng và không thế thiếu, là một trong các nguồn cung cấp năng lượng cho bản thân & là nguồn năng lượng chính cho não sinh hoạt. Chọn nguồn carbohydrate đặc biệt quan trọng nên thay thế các loại hấp thụ nhanh rất dễ khiến tích mỡ như cơm trắng, phở, bánh mỳ,.. Thành các loại hấp thụ chậm như yến mạch, khoai lang, bánh mỳ đen.


  • Fat: y như protein, carbohydrate thì chất béo cũng luôn luôn phải có. Là nguồn cung cấp năng lượng, hầu hết những vitimin đều hòa tan trong chất béo. Chọn nguồn chất béo khôn ngoan sẽ tốt cho cơ thể & hạn chế các bệnh về tim mạch huyết áp. Đừng nên ăn dầu mỡ động vật, chất béo bão hòa, những nguồn chất béo tốt nên ăn như dầu cá, dầu oliu, các loại hạt.


​Vitamin + chất dinh dưỡng : ăn nhiều rau xanh, đa dạng những loại đồ ăn hàng ngày để cung cấp đầy đủ vitamin & khoáng chất cho cơ thể.
- Những khoảng thời gian ăn uống mỗi ngày

khi tập yoga xuống cân, bạn cần chú ý các giai đoạn sau đây:

Trước tập : nếu như các bạn tập yoga vào buổi sáng thì có thể tập với cái bụng rỗng, nghĩa là ko cần ăn gì trước tập. Với những bạn tập vào thời điểm khác thì nên ăn trước tập khoảng 1-2 h. Bữa ăn này cần phải có protein & carbohydrate để cung cấp đủ năng lượng cho buổi tập. Gợi ý cho bạn có thắc ăn trái cây( chuối, táo, lê, ..) kèm đối với sữa tươi hoặc 1 ly ngũ cốc

Sau tập : đó là khoảng thời gian bạn khá mệt & đói, nên cần một giờ ăn hoàn chỉnh không thiếu thốn thành phần dinh dưỡng( hoàn toàn có thể chọn lựa các loại gợi ý ở phần 1)

Những thời điểm khác trong ngày: những bữa ăn cách nhau tầm 3-5 h, không nên ăn quá no cũng không đc để quá đói rồi mới ăn. Bạn cần phải linh hoạt thì giờ ăn và tập yoga giảm cân sao cho hợp với công việc & hoạt động từng ngày