Chế độ ăn uống và tập thể dục nghiêm ngặt sẽ giúp giảm cân nhanh chóng mà vẫn có cơ thể đẹp, săn chắc vóc dáng

Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn giảm cân chỉ trong một tháng mà không hề có hại cho sức khỏe của bạn:


Nói không với rượu

Chắc chắn, rượu là một trong những thứ tồi tệ nhất cho sức khỏe của bạn vì nó chứa lượng calo cao và phải mất nhiều thời gian để đốt cháy hết lượng calo đó trong cơ thể. Nói cách khác, rượu chứa đầy ethanol và chất béo, là những thứ có thể làm hại bạn. Điều duy nhất bạn cần làm là loại bỏ rượu khỏi chế độ ăn uống của bạn càng sớm càng tốt.

Ngủ nhiều hơn

Khi giảm cân, giấc ngủ của bạn thực sự trở nên quan trọng.Như một quy luật, những người ngủ ít có xu hướng ăn nhiều hơn vì mất ngủ kích thích sự thèm ăn. Thật khó khăn khi phải chống lại sự cám dỗ của các loại thực phẩm yêu thích khi bạn bị mất ngủ. Để tránh điều này, tốt hơn là đi ngủ sớm và hãy ngủ nhiều hơn.

Ăn ít thịt

Thịt là thức ăn chủ yếu trong thực đơn hàng ngày của chúng ta với nhiều cách chế biến khác nhau vì nó được coi là tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn nên kiểm soát loại thực phẩm này nếu bạn muốn giảm cân, song không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn thịt hoàn toàn mà chỉ cần cắt giảm phần ăn của bạn và không ăn thịt một cách thường xuyên.

Cá là một thay thế tuyệt vời cho thịt và nó rất có lợi cho bạn. Một trong những lí do chúng ta nên ăn ít thịt vì nó rất giàu lipid, hóc môn tăng trưởng động vật và các kháng sinh có hại cho cơ thể.

Tạo cảm hứng khi ăn trái cây

Nhất thiết phải có trái cây trong danh sách các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày vì chúng rất giàu vitamin và dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nhưng hầu hết chúng ta lại thích thay thế bằng đồ ăn vặt. Đôi khi việc ăn trái cây nhiều sẽ trở nên nhàm chán. Vậy tại sao chúng ta không tạo sự vui vẻ khi ăn trái cây bằng cách xay lẫn trái cây với các loại rau hoặc thưởng thức hương vị hoàn hảo của trái cây sấy khô?

Từ bỏ thói quen ăn vặt

Bước tiếp theo trong kế hoạch chuẩn bị giảm cân là từ bỏ thói quen ăn vặt. Thật khó để theo dõi được sự giảm cân trong khi tủ lạnh và tủ cá nhân của bạn đầy rẫy đồ ăn làm tăng cân. Nếu biết rằng chỉ một món ăn thôi cũng có thể phá hỏng mục tiêu lâu dài thì chắc chắn bạn sẽ phải nói "không" với món ăn đó.

Hãy tự chế biến món ăn

Món ăn mà bạn tự nấu cho mình sẽ là tốt nhất vì nếu lười chế biến sẽ tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh quá mức dẫn đến tăng cân. Hãy đặt ra một quy tắc nấu thức ăn cho mình, bạn sẽ tìm ra cách nấu các món ngon và lành mạnh. Ẩm thực châu Á là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn! Nếu bạn thử nó một lần, bạn sẽ không bao giờ quay trở lại đồ ăn vặt.

Uống cà phê sau bữa sáng

Cà phê có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất. Vì vậy, uống một ly cà phê đen sau bữa sáng cho tinh thần sảng khoái, làm việc hiệu quả và tuyệt vời hơn cho vòng eo thon gọn một cách tự nhiên.

Cà phê đen tốt nhất cho mục đích giảm cân: 1 cốc 100 gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo. Vì thế, sau khi ăn cơm uống cà phê đen, sẽ có tác dụng phân giải mỡ trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng. Ngoài ra, cà phê đen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim.

Bỏ đường ra khỏi thực đơn

Sẽ rất tốt nếu bạn giảm lượng đường tiêu thụ hàng ngày của bạn vì nó có tác động tiêu cực đến cơ thể. Ngoài ra, nó là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Nếu bạn không thể sống mà không có đường thì cũng không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn mà cố gắng ăn càng ít càng tốt.

Bạn có thể thêm 1 ít đường vào trà hoặc cà phê chỉ ngày 1 lần hoặc ăn 1 thanh sô cô la là đã đủ lượng đường cho bạn. Đừng ăn thêm bất cứ thứ đồ ngọt nào khác. Bạn không cần phải từ chối món tráng miệng ngon, chỉ cần cẩn thận với khẩu phần.

Chườm muối hột để giảm mỡ vùng bụng


Từ xưa, người Huế đã biết dụng phương pháp tự nhiên khi dùng muối hột chườm lên bụng để giảm mỡ vùng eo. Theo Đông Y, chườm muối có tác dụng giảm đau lưng, đau do tổn thương dây thần kinh, đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc cơ bụng cho bạn một vòng eo thon gọn.

Thông thường, bạn có thể áp dụng cách chườm muối rang nóng. Hơi nóng từ muối rang có tác dụng rất hiệu quả đối với việc giảm mỡ bụng, giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể kết hợp muối rang với gừng hoặc ngải cứu cũng rất tốt cho sức khỏe.

Cách thực hiện: Rang nóng khoảng 1 kg muối, sau đó cho vào túi vải và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Trong quá trình chườm túi muối, bạn có thể kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể cân bằng hơn.

Coi tập thể dục là một thú vui

Tất cả mọi người đều nghĩ rằng phải tập những bài thể dục mất nhiều thời gian và năng lượng mới hiệu quả. Hãy coi bài tập như một sự giải trí, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Lựa chọn môn thể thao yêu thích của bạn và thực hiện thường xuyên. Cái chính là bạn thích và tận hưởng cho dù bạn chạy, đi bộ, khiêu vũ hay đạp xe. Nếu bạn thích một cái gì đó bạn chắc chắn sẽ mong muốn làm điều đó nhiều lần.

Các bài tập giảm béo bụng nhanh như lắc vòng 10 phút mỗi ngày, nhảy dây 30 phút mỗi ngày, tập aerobic tuần 3 buổi. Bạn sẽ đốt cháy ít nhất 500 - 600 calo mỗi lần, đây là chiến lược đốt cháy béo bụng hiệu quả nhất.

Bạn có muốn giảm cân trong một tháng? Đừng sợ, nó không quá khó khăn như bạn nghĩ. Cố gắng thay đổi lối sống của bạn và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được. Hy vọng tất cả các lời khuyên nêu trên sẽ giúp bạn trông đẹp và mỏng manh hơn trong thời gian ngắn.

Theo vietbao.vn
bacsi.com