Nhiều người hay mắc phải 8 suy nghĩ này khi thực hiện giảm cân.

1. Nhịn đói là cách giảm cân tốt nhất

Chế độ ăn nghèo nàn không có khả năng cho kết quả giảm cân lâu dài. Cơ thể của bạn sẽ bị thấp năng lượng, khiến bạn thèm các thực phẩm giàu chất béo và đường. Rốt cuộc, cảm giác thèm những loại thực phẩm béo sẽ khiến bạn thường xuyên ăn nhiều calo hơn bạn cần, điều đó gây tăng cân.



2. Tăng cường độ tập luyện giảm cân trong thời gian ngắn là cách tốt.

Thật ra không phải thế! Giảm cân hợp lý liên quan đến việc thực hiện những thay đổi nhỏ mà bạn có thể làm vào một thời gian dài. Có nghĩa là phải xây dựng các hoạt động thể chất thường xuyên thành thói quen hàng ngày.

3. Thực phẩm có nhãn “chất béo thấp" luôn luôn là một sự lựa chọn thông minh



Hãy thận trọng! Thực phẩm có nhãn "chất béo thấp" phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể để sử dụng nhãn hiệu đó. Một bữa ăn giảm chất béo nên chứa ít chất béo hơn so với bữa ăn đầy đủ chất béo, nhưng điều đó không thực sự là một lựa chọn lành mạnh. Đôi khi, các loại thực phẩm ít chất béo cũng chứa hàm lượng đường cao.

4. Bơ thực vật chứa ít chất béo hơn bơ chứa các loại chất béo khác

Bơ thực vật thường ít chất béo bão hòa hơn bơ chứa các loại chất béo khác. Nhưng nó có nhiều khả năng chứa các axit béo chuyển hóa, làm cho cơ thể mất cảm giác no và khiến bạn ăn nhiều hơn, có thể gây hại cho sức khỏe so với chất béo bão hòa. Để giảm cân mà vẫn tốt cho sức khỏe tim mạch, bạn nên giảm lượng chất béo bão hòa và axit béo.

5. Carbohydrate làm cho bạn tăng cân



Carbohydrate gồm đường tinh bột và các chất xơ. Nếu ăn đúng lượng lượng vừa phải, carbohydrate sẽ không gây tăng cân. Một nghiên cứu kết luận, những người ăn kiêng nổi tiếng nhất trên thế giới, có xu hướng giảm cân không phải vì họ ăn carbohydrate ít. Bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt và carbohydrate như gạo nâu, bánh mì và không thêm thực phẩm giàu tinh bột.

6. Hạn chế tất cả các đồ ăn nhẹ có thể giúp bạn giảm cân

Ăn vặt không phải là vấn đề "nghiêm trọng" khi bạn đang cố gắng để giảm cân. Nhiều người cần một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính để duy trì mức năng lượng, đặc biệt là nếu họ có một lối sống năng động. Vì vậy, bạn nên chọn trái cây hoặc rau thay vì khoai tây chiên, sô cô la và đồ ăn nhẹ khác có nhiều chất đường hoặc chất béo bão hòa.

7. Uống nước nhiều giúp bạn giảm cân

Nước không làm bạn mất trọng lượng, nhưng nó giữ cho cơ thể đủ nước và giúp bạn ăn ít hơn. Nước rất cần thiết cho sức khỏe và cuộc sống của bạn. Đôi khi khát có thể bị nhầm lẫn với đói, điều đó dễ làm bạn ăn vặt dẫn đến tăng cân. Bạn nên uống khoảng hai lít nước một ngày, nhưng đừng quá lạm dụng nó, cái gì "quá" đều không tốt!




8. Bỏ qua các bữa ăn để giảm cân

Bỏ qua các bữa ăn không phải là một ý tưởng tốt. Giảm cân đồng nghĩa với việc bạn phải giảm lượng calo tiêu thụ, hoặc tăng lượng calo bạn đốt cháy thông qua tập thể dục. Nhưng bỏ qua các bữa ăn hoàn toàn có thể dẫn đến mệt mỏi và thiếu dinh dưỡng. Chưa kể, bạn có thể sẽ ăn bù ở những bữa sau mà không kiểm soát được.

Theo 24h