Cười lớn, không đến những nhà hàng trang trí sặc sỡ, “giao ban” đều đặn… là những cách giúp giảm cân hiệu quả.

Cười có tác dụng giảm cân

Giáo sư Lee S. Berk và Dr. Stanley Tan (ĐH California, Mỹ) đã khám phá ra rằng nụ cười không đơn thuần là trạng thái vui vẻ, sáng khoải của tinh thần mà còn có những lợi ích bất ngờ với sức khỏe. Hai nhà khoa học này đã chứng minh được là khi cười và càng cười lớn thì càng dễ dàng đạt được lợi ích giảm cân.


Để đưa ra được kết luận này, các nhà khoa học đã cho những người tình nguyện tham gia nghiên cứu xem đoạn video clip hài, sau đó các chuyên gia nhận thấy rằng có sự thay đổi hàm lượng hormone vị giác và có tác dụng kiểm soát những cơn thèm ăn.

Ngoài ra, một nghiên cứu Đại học Vanderbilt ở Nashville, Tennessee, Mỹ cũng đưa ra kết luận tương tự nhưng cụ thể hơn rằng nếu mỗi ngày cười 15 phút sẽ giúp bạn đốt cháy được 2,2 kg mỡ một năm.

Đều đặn làm “chuyện ấy”

“Chuyện ấy” có vô vàn những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và một trong những ích lợi nổi trội ấy là giúp bạn giữ được vóc dáng thon gọn. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia được đăng tải trên tạp chí Forbes, cho thấy mỗi tuần bạn chỉ cần duy trì chuyện “giao ban” đều đặn hai lần thì sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn.

“Giao ban” trong khoảng 30 phút giúp đốt cháy 15 - 350 calo, tương đương với lượng calo được giải phóng trong nửa giờ đi bộ, chạy, hay tập thể dục. Ngoài ra nghiên cứu thuộc Đại học Harvard, Mỹ, còn cho thấy những nam giới có thói quen “ân ái” ba lần mỗi tuần với thời lượng 20 - 30 phút mỗi lần sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc chứng khó cương cứng xuống 50%.


Việc ăn thành nhiều bữa nhỏ không những có lợi cho sức khỏe của dạ dày mà còn là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

Tránh xa nhà hàng trang trí sặc sỡ

Các chuyên gia cho rằng những món ăn hấp dẫn từ nhà hàng được tạo nên từ nhiều yếu tố nhưng chủ yếu là do kỹ thuật nấu nướng và cách trang trí món ăn. Đây chính là nguyên nhân khích thích vị giác khiến bạn thu nạp một số lượng lớn hơn thức ăn vào cơ thể. Không chỉ có vậy, kiến trúc thiết kế của khu vực bếp ăn quá bắt mắt nhiều màu sắc sặc sỡ cũng khiến bạn khó lòng có thể cưỡng lại được cảm giác muốn ăn và thèm ăn.

Chính vì thế, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế lui tới những nhà hàng để ăn uống thay vào đó nên tự tay chế biến món ăn theo đúng khẩu phần dinh dưỡng mà đã được lập trình từ trước đó.

Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ

Việc ăn thành nhiều bữa nhỏ không những có lợi cho sức khỏe của dạ dày mà còn là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Thay vì thói quen ăn vào 3 bữa chính mỗi ngày bạn nên chia nhỏ thành 5 bữa mỗi ngày, số lượng bữa ăn được chia nhỏ tỷ lệ nghịch với lượng thức ăn bạn thu nạp vào trong cơ thể. Điều này có nghĩa là mỗi bữa ăn bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ thức ăn thay vì ăn thật no.

Bacsi.com
(Theo Đất Việt)