- Duy trì ăn đúng giờ. Nếu không đói có thể bỏ qua bữa chờ tới bữa ăn kế tiếp.
- Ăn chậm, thưởng thức hương vị của thức ăn. Hãy nhớ “Thức ăn bắt đầu được tiêu hóa ngay từ trong miệng”
- Trong một bữa ăn chỉ ăn tối đa bốn hoặc năm loại thực phẩm để tránh gây trở ngại cho hệ tiêu hóa.
- Cố gắng để dạ dày chứa ½ là thức ăn, ¼ là nước và ¼ để trống.
- Giữ thái độ bình thản khi ăn.
- Thay đổi dần chế độ ăn một cách khoa học và hợp lý để giảm tải cho hệ tiêu hóa.
- Trước bữa ăn hãy nhớ tới đấng thiêng liêng để có cảm giác hạnh phúc khi ăn.
- Cố gắng nhịn đói một tuần một lần.
- Hằng ngày dùng ít nhất một lần món xà lách tươi.
- Hãy nhớ “Ăn để sống chứ không phải sống để ăn”.