Cho đến nay, có rất nhiều lời khuyên để duy trì vóc dáng và sức khỏe. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Bạn có thật sự giảm được cân sau những khi thực hiện những lời khuyên ấy?

Duy trì vóc dáng và thân thể khỏe mạnh luôn là đề tài được rất nhiều người quan tâm. Cho đến nay, có rất nhiều lời khuyên để duy trì vóc dáng và sức khỏe. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là: Bạn có thật sự giảm được cân sau những khi thực hiện những lời khuyên ấy? Câu trả lời có lẽ sẽ là “không”. Nguyên nhân ư? Bởi vì chúng ta đã đặt ra mục tiêu quá cao và không thực tế đối với bản thân mình. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra những sai lầm trong những lời khuyên về cách giảm cân và duy trì vóc dáng. Và bạn sẽ không cần phải thực hiện theo những bước giảm cân khắc nghiệt nữa.

Ăn những phần ăn nhỏ hơn và không bỏ bữa sáng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên ăn những bữa ăn đơn giản thay vì những thức ăn đẹp mắt, hấp dẫn mà bạn yêu thích. Các thực phẩm nên ăn bao gồm các loại rau xanh được chế biến đơn giản ít dầu mỡ. Bạn tin tưởng và luôn ép buộc bản thân theo những lời khuyên.


Những lời khuyên của chuyên gia là đúng. Nhưng chúng tôi sẽ cho bạn lời khuyên thực tế hơn để bạn có thể giảm cân. Nên ăn từng phần nhỏ và ăn thành nhiều bữa. Thay vì ăn một phần thức ăn lớn để lấp đầy dạ dày. Bạn chỉ nên ăn một phần nhỏ, nó sẽ giúp bạn làm dịu đi các cơn đói và không còn thèm ăn nữa. Bạn có thể ăn bánh mì hay bất kì món ăn nào mà bạn thích miễn là bạn ăn phần nhỏ. Hãy đặt ra cho mình môt mục tiêu, và bạn có thể tự thưởng cho bản thân nếu bạn hoàn thành nó.

Ngủ đủ giấc

Hãy đảm bảo rằng bạn đi ngủ đúng giờ và đủ giấc.Nếu bạn dưới 40 tuổi, một ngày bạn cần ngủ đủ 6 tiếng. Còn nếu bạn đã qua tuổi 40 thì nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày thì đó là một thói quen vô cùng xấu và rất lãng phí thời gian.

Những bài tập đốt cháy năng lượng

Bạn đang lười biếng? Thay vì dậy sớm và chạy bộ bạn đổ mồ hôi cho những bài tập thể lực và đốt cháy năng lượng.Thay vì tốn thời gian trong phòng tập, bạn hãy đi dạo sau những bữa ăn trưa, tối. Đảm bảo rằng bạn có một bữa ăn tối sớm để năng lương không bị tích tụ khiến bạn tăng cân. Và kết quả sẽ rất ngạc nhiên đấy.

Thiền


Ngồi thiền 10 phút mỗi ngày sẽ là một thói quen tốt cho cơ thể. Chúng ta đang bỏ qua tầm quan trọng của viêc ngồi thiền. Tâm trí tĩnh tại sẽ giúp chúng ta không nghĩ đến việc ăn uống và nạp thêm calo. Hơn nữa thiền sẽ giúp bản thân bình tĩnh hơn và cơ thể trao đổi chất hiệu quả hơn.

Thói quen

Cuộc sống bao gồm rất nhiều thói quen. Để duy trì vóc dáng đẹp thì việc giữ lại những thói quen là điều không phù hợp. Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào mà tổ tiên chúng ta luôn giữ được vóc dáng thân thể khỏe mạnh khi họ không cần tiêu tốn thời gian ở những phòng tập và những bài tập luyện mất sức? Có lẽ bởi vì thời của họ không có khoai tây chiên hay bánh mì kẹp thịt… Hãy giữ những thói quen tích cực và từ bỏ những thói quen không tốt. Nếu bạn có thể thực hiện điều này trong vòng 2 tháng, chắc chắn nó sẽ cho bạn một kết quả khả quan.

Thiết lập mục tiêu ngắn

Bạn đang cảm thấy khó khăn với mục tiêu giảm 10kg trong 2 tháng? Hãy thực hiện chúng thành những bước nhỏ. Hãy đặt cho mình những mục tiêu thực tế hơn. Bắt đầu với mục tiêu giảm 2kg hay 3kg. Những mục tiêu ngắn như thế này sẽ giúp bạn có đông lực để tiếp tục thực hiện các mục tiêu ở phía sau.

Theo vietbao.vn