Khi muốn giảm cân, thông thường chúng ta hay nghĩ đến điều duy nhất là làm sao loại bỏ bớt lượng mỡ dư thừa càng nhanh càng tốt, mà quên để ý đến việc giữ khỏe mạnh trong khi giảm cân.



Đi xe đạp giúp bạn “đốt” bớt lượng mỡ thừa - Ảnh: Shutterstock



Một số gợi ý sau đây của các chuyên gia sẽ hữu ích cho bạn trong việc giảm cân. Đó là:

- Nếu công ty làm việc không quá xa, bạn chịu khó đạp xe hoặc đi bộ đến công ty, thay vì cưỡi xe máy.

- Tránh ăn quá nhiều trong mỗi bữa ăn.

- Tham gia tập thể dục chung cùng với hàng xóm, bạn bè hoặc người thân.

- Tăng hàm lượng chất xơ trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

- Tránh dùng sữa có hàm lượng chất béo cao.

- Chịu khó dùng máy đạp xe tại chỗ hoặc máy chạy bộ khi bạn xem tivi.

- Đi bộ trong 15-20 phút sau khi ăn tối với gia đình.

- Tránh ăn khuya.

- Nướng, hấp thực phẩm thay vì chiên xào.

- Nên dùng khai vị bằng các món rau củ hấp, trộn để tạo cảm giác no bụng.

- Không nên bỏ bữa nhưng tránh ăn quá nhiều đường.

- Uống nước lọc thay cho nước ngọt, nước có ga.

- Tránh dùng nhiều thức uống có chứa caffeine.

- Tránh đi siêu thị khi bụng đói. Điều này có thể khiến bạn mua nhiều thực phẩm không cần thiết.

- Cố gắng thay đổi các hoạt động vận động thể chất, hôm nay bạn chạy bộ thì mai đi bơi, tập tạ...