Rất nhiều người cho rằng ăn khuya là không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tình trạng tăng cân. Nhưng vẫn có cách giảm cân nhanh và hiệu quả mà vẫn có thể ăn uống thoải mái trước khi đi ngủ.

Sữa

Sữa là loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất dinh dưỡng và cũng là cách giảm cân nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên nên chọn những loại sữa ít béo để phát huy hiệu quả và hỗ trợ giảm cân dễ dàng hơn. Sữa giúp cơ thể tăng hấp thụ canxi, giúp cân bằng cơ thể và duy trì cân nặng. Sữa còn là nguồn thực phẩm giàu protein giúp đốt cháy lượng mỡ thừa cho cơ thể.


Rất nhiều người đều biết một cốc sữa nóng sẽ rất có lợi cho giấc ngủ. Bởi sữa có chứa tryptophan - một chất có tác dụng gây buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ không làm cơ thể bị tăng cân mà sẽ bổ sung canxi. Uống sữa vào ban đêm, sẽ giúp dạ dày không có cảm giác đói cồn cào vào sáng hôm sau. Nên uống sữa trước khi đi ngủ 2h để phát huy tốt tác dụng.

Mật ong

Là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ thiên nhiên. Hoàn toàn có thể dùng mật ong vào buổi tối vì mật ong giảm cân rất hiệu quả. Mật ong giúp giải độc, thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp cho bụng thon gọn. Mật ong rất ít calo nên không lo bị tích trữ năng lượng.

Để giảm cân hiệu quả với mật ong có thể pha một ít mật ong với nước ấm để uống trước khi ngủ. Hoặc pha mật ong với một ít nước ép dưa leo để giảm cân hiệu quả hơn.

Chuối

Các chuyên gia khuyên rằng trước khi đi ngủ nên ăn chuối vì chuối chính là liều thuốc an thần. Ngoài việc có thể bình ổn serotonin và melatonin, chuối còn chứa magnesium - một chất có khả năng khiến các cơ được thư giãn trong lúc ngủ.


Thêm vào đó, chuối giúp chống trầm cảm, làm cho mọi người thông minh hơn, chữa hangovers, giảm ốm nghén, bảo vệ và giúp chống ung thư thận, tiểu đường, loãng xương và mù lòa. Nó còn có thể chữa ngứa do muỗi đốt hay đánh bóng giày da.

Theo vietbao.vn