Ăn cũng nghiện – lượng calory – đừng trốn tập thể dục – cách ăn giảm cân.

Ăn cũng nghiện

Chất béo có trong các món bạn hay nhâm nhi sẽ làm sản sinh hóa chất endocannabinoid, một chất giống như chất gây nghiện có trong cần sa. Endocannabionid sẽ làm tăng tín hiệu đói bụng và gây ra chứng háu ăn. Đây có thể là lý do khiến bạn thích ăn các món giàu béo như chocolate và kem.

Thạc sĩ, bác sĩ của Viện Pasteur Tp. HCM, Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Thuốc Rimonabant, loại thuốc ức chế receptor cannabionid-1 chọn lọc (CB1) được dùng để chống lại béo phì ở một số nước Châu Âu, Mexico và Argentina, nhưng không được Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ khuyến cáo sử dụng do các tác dụng bất lợi như tăng nguy cơ tim mạch, trầm cảm, buồn nôn, tiêu chảy…

Nghiên cứu về endocannabionid có thể giúp phát triển các liệu pháp mới để điều trị béo phì”. Phương pháp chống béo phì tốt nhất hiện nay vẫn là tập thể dục thường xuyên kết hợp chết độ ăn thông minh: ăn thực phẩm ít béo, ít đường, ít tinh bột và giàu chất đạm.


Đừng trốn tập thể dục

Vì sao ư? Bạn sẽ kiểm soát được cơn đói. Nếu muốn giữ nguyên cân nặng, chớ lắc đầu nữa!

Một nghiên cứu trên động vật gặm nhấm bị béo phì cho thấy việc giúp chúng có một chế độ tập luyện sẽ làm tăng lượng đạm chống phù trong não bộ, giúp chúng ăn ít đi.

Tác giả một nghiên cứu, tiến sĩ, bác sĩ Jose Carvalheira ở Brazil, cho biết: “Béo phì khiến vùng não điều khiển cơn đói sưng to lên, làm các hormone phát tín hiệu dừng ăn kém nhạy bén. Các bài tập sẽ giúp giảm hiện tượng sưng tấy và phục hồi các tín hiệu đó.

Cách ăn giảm cân

Theo một nghiên cứu của Cộng đồng sức khỏe Trường Harvard, Mỹ, cách giảm cân tốt nhất là nên chú trọng vào chất lượng món ăn hơn là số lượng.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa việc ăn uống một số món cụ thể với việc giảm cân hay tăng cân. “Những món ăn và thức uống khác nhau sẽ có tác động khác nhau đến cơn đói, cảm giác no và ảnh hưởng đến việc bạn ăn nhiều hay ít”, tác giả cuộc nghiên cứu, bác sĩ cộng đồng, Dariush Mozaffarian, cho biết: “Việc kiểm soát lượng thức ăn dung nạp không hiệu quả bằng cách tập trung ăn những món có lợi cho sức khỏe”. Nicole Hankins, chuyên gia dinh dưỡng, Giám đốc trung tâm thể dục Nutrifort, Tp. HCM, khuyên bạn chọn lựa thực phẩm:



Theo XinhXinh