Vươn vai mỗi sáng. Mỗi sáng lúc thức giấc, ngồi dậy từ từ không cần dùng tay. Duỗi thẳng chân và ngả người vươn vai về phía trước để duỗi lưng và các cơ. Giữ nguyên tư thế duỗi và hạ thân xuống, gập bụng lại. Giữ tư thế khoảng năm giây và lặp lại. Động tác này giúp tiêu hao khoảng 10 calories.



Chị em có thể giảm cân bằng những thói quen đơn giản hàng ngày. Ảnh internet

Đứng trụ lên một chân khi đánh răng. Khi đánh răng, hãy cố đứng trụ lên một chân, sau đó chuyển sang chân còn lại. Việc này giúp săn chắc cơ và tốt cho não bộ.

Duỗi chân trong khi chờ cà phê. Trong khi chờ cà phê, đứng kế bên quầy, một tay tựa trên quầy, kéo chân bên ngoài thẳng lên trước mặt, lưng thẳng. Giữ nguyên tư thế khoảng vài giây, sau đó đưa chân qua bên hông và đá chân về phía sau. Lặp lại động tác ít nhất năm lần mỗi chân, giúp cơ đùi trước, cơ tay sau săn chắc.

Vừa đi, vừa điện thoại. Mỗi khi điện thoại reo, hãy cố vừa đi vừa trả lời điện thoại. Đứng lên và đi tới đi lui sẽ đốt cháy khoảng 50 calories. Những người nặng nề thường ngồi nhiều hơn những người thon gọn khoảng 2,5 giờ mỗi ngày.



Đi lại để tiêu hao nhiều calories. Những kỹ thuật hiện đại dường như chiếm quá nhiều thời gian khiến chúng ta không còn đủ thời giờ để gặp bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Hãy cố gắng đi thăm họ hàng và bạn bè xa hơn là nhắn tin hoặc email. Đi lại là phương tiện giúp tiêu hao nhiều calories.

Tập “hít tường”. Mở rộng hai tay ngang vai, bàn tay tựa vào tường. Đứng đối mặt với tường, tạo một góc nhỏ giữa cơ thể và bức tường. Trụ toàn bộ trọng lượng lên hai đầu ngón chân cái tựa vào tường. Lặp lại ba lần động tác “hít tường”, giúp cơ ngực và cơ tay chắc khỏe.

Đi mua sắm để giảm cân. Khi bạn đi mua sắm, hãy thử ít nhất 10 bộ đồ để tiêu hao khoảng 60 calories.

Leo cầu thang. Leo cầu thang hai phút mỗi ngày tương đương với 20 phút đi bộ, tiêu hao khoảng 100 đến 140 calories.



Nhấc hông. Trước khi đi ngủ, nằm trên sàn nhà, chân đặt trên mép ghế hoặc giường. Từ từ gập gối và nhấc hông lên. Giữ nguyên tư thế khoảng năm giây, thư giãn và lặp lại khoảng 10-12 lần để giúp cơ bắp săn chắc.

Ca hát. Ca hát giúp hứng khởi tinh thần và tiêu hao khoảng 70 calories.



Đi bộ. Đi bộ 500m tiêu hao khoảng 75 calories.

Theo TRƯƠNG LAN/Phunuonline.com.vn