9 bí quyết dưới đây là lời khuyên giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và được xác nhận bởi chuyên gia dinh dưỡng cùng sức khỏe.


Vậy làm thế nào để giảm cân nhanh hơn và hiệu quả hơn? Dưới đây là chín lời khuyên dành cho bạn:

1. Ăn sáng

Bữa ăn sáng được coi là tốt nhất khi chỉ có bột yến mạch. Đó là món ăn lành mạnh, dinh dưỡng, nhẹ nhàng đồng thời đủ no, lại bổ dưỡng.

2. Không mua sắm lúc bụng đói

Không đi mua thực phẩm khi đói. Các khảo sát cho thấy, người đi mua sắm đói bụng thường chọn thực phẩm giàu năng lượng mà chính họ không nhận ra điều đó.

3. Bắt đầu bữa ăn với trái cây

Nếu bạn đang rất đói và đến quầy buffet, quán cà phê hay nhà hàng để ăn, hãy bắt đầu với trái cây - điều này giúp bạn lựa chọn một bữa ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Quy tắc này cũng đúng khi bạn ăn ở nhà.


4. Hạn chế bao bì trong

Không dùng các món ăn vặt có bao bì trong suốt. Theo khảo sát, loại bao bì này kích thích người ta ăn nhiều khoai tây chiên, kẹo, các loại hạt tẩm muối, đồ ăn nhẹ làm sẵn, các món tráng miệng và các thức ăn nhanh không có lợi khác.

5 . Ngủ đủ và đúng

Lời khuyên này cũ như trái đất. Tuy nhiên, kết quả thống kê cho rằng, để việc giảm cân hiệu quả, bạn không chỉ cần ngủ đủ giấc, mà còn phải chú ý đến chất lượng của giấc ngủ.

Ví dụ, ngủ trên một chiếc drap giường thoải mái, có lợi cho sức khỏe, ban đêm không nên ăn no, không uống rượu, trước khi đi ngủ nên đi bộ, thư giãn trên giường, tuân thủ giờ giấc, chữa chứng ngủ ngáy, đừng quên tắm nước ấm hoặc ngâm mình trước khi đi ngủ, tẩy sạch lớp trang điểm, ngủ trong bóng tối, không làm việc quá sức trước khi đi ngủ, ít nhất thỉnh thoảng hãy quan hệ tình dục trước khi đi ngủ.

6. Mua hàng đóng gói nhỏ

Nếu không thể sống thiếu sôcôla và các loại bánh kẹo, hãy mua những món được đóng gói trong bao bì nhỏ. Kết quả điều tra cho thấy, gói nhỏ có thể giúp bạn ăn ít hơn và ngừng ăn kịp thời.


7. Giảm cân cùng bạn bè

Bạn muốn giảm cân? Hãy chọn những người chung chí hướng. Trong nhóm như vậy, bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn và thú vị hơn, động lực giảm cân sẽ không dễ mất đi.

8. Thức dậy đúng giờ

Cố gắng thức dậy mỗi ngày vào cùng một thời gian - điều tra mới nhất cho thấy rằng những phụ nữ không tuân thủ chế độ này thường tăng cân nhanh hơn và thường nặng ký hơn.

9. Chăm nhìn ảnh thực phẩm lành mạnh

Hãy "ám thị" chính mình bằng cách xem hình ảnh của những thực phẩm ít calo đầy màu sắc. Như vậy, bạn sẽ ăn ít hơn và chất lượng hơn, khi ăn thấy ngon miệng hơn.

Theo vietbao.vn
bacsi.com