Những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân thần tốc trong vòng một tuần mà vẫn đảm bảo sức khỏe và săn chắc vóc dáng

Đã xa rồi cái thời phải nhịn ăn hay cắt giảm khẩu phần để có được cân nặng như ý muốn. Dưới đây là kế hoạch hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân nhanh chóng chỉ trong một tuần. Thay vì ép cân theo một chế độ cho sẵn, phương pháp này là sự kết hợp giữa ăn uống và tập thể dục phù hợp để có vóc dáng mơ ước.

Uống chủ yếu là nước




Uống nước thường xuyên là một trong những cách giảm cân nhanh nhất. Ảnh minh họa

Bất kỳ loại đồ uống nào, từ sinh tố trái cây đến bia – đều chứa khoảng 100 calo. Tuy nhiên 100 calo này không thể mang lại cho bạn năng lượng như calo có trong đồ ăn, vậy đây là một sự thừa thãi. Những đồ uống khác có thể chứa lượng natri và carbohydrate cao, khiến cơ thể ứ đọng nước và dạ dày khó tiêu.

Trong khi đó, nước lại không chứa calo và hầu như không chứa natri giúp ai cũng dễ uống. Bên cạnh đó, nó còn giúp thúc đẩy lượng nước dư thừa và quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Tuyệt đối không ăn bánh mì trắng và mì ống

Cắt tất cả các khẩu phần từ ngũ cốc – như cơm, mì ống, bánh sandwich. “Carbohydrate đơn sẽ tàn phá cân nặng của bạn bởi chúng kích thích tiêu hóa nhanh, khiến chúng ta mau đói và làm tăng nhu cầu ăn uống”, bà Jana Klauer, tác giả cuốn “Kế hoạch dinh dưỡng học của Park Avenue” cho biết.

Bên cạnh đó, ta có thể linh động trong việc chọn thực phẩm. Thay vì một chiếc bánh sandwich gà, hãy chuẩn bị một suất salad gà, khoai tây chiên thì thay bằng cà rốt chiên. Và bởi vì nước chiếm một lượng lớn trong rau nên nó cũng hỗ trợ đắc lức trong việc đẩy đi lượng nước thừa.

Tập thể dục 30 phút/ ngày




Tập thể dục vừa giúp giảm cân hiệu quả vừa săn chắc vóc dáng. Ảnh minh họa

Bất kỳ hành động nào giúp đẩy nhanh nhịp tim đều sẽ đốt cháy calo. Nhưng bạn sẽ đốt được nhiều năng lượng hơn nếu bạn tập trên máy tập, đòi hỏi phải sử dụng nhiều cơ bắp một lúc. Thói quen này sẽ giúp bạn tiêu tốn khoảng 200 – 300 calo mỗi ngày và vóc dáng bạn sẽ được thu gọn đáng kể.

Thay vì chọn những bài tập cường độ ca trong thời gian ngắn, nên chọn những bài cường độ thấp hơn nhưng trong thời gian dài, bởi nó sẽ giúp tiêu hao nhiều calo hơn. Tuy các chuyên gia chưa thể khẳng định tại sao lại như vậy nhưng các huấn luyện viên thì chắc chắn ở khoản này.

Uống cà phê một giờ trước khi tập thể dục

Đây là một ngoại lệ đặc biệt của thói quen uống nhiều nước. Cũng giống như việc uống một ly cà phê buổi sáng trước giờ làm việc sẽ giúp bạn hoạt động hiệu quả hơn, uống 1 ly cà phê tách kem (khoảng 11 calo) hoặc cà phê đen (khoảng 5 calo) sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng đáng kể cho việc tập luyện.




Uống cà phê 1 tiếng trước khi tập giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng và giảm cân nhanh hơn. Ảnh minh họa

Theo như giải thích của tiến sĩ Klauer: “Bạn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn mà không nhận ra rằng cơ thể đang hoạt động tích cực hơn trước”.

Quan hệ tình dục thường xuyên

Tuy đây không phải là cái cớ để “gạ gẫm” anh chàng của bạn, nhưng trên thực tế việc “lên đỉnh” sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn, khoảng 144 calo trong 30 phút. Sex cũng giúp đẩy nhanh việc dẫn truyền dây thần kinh, endorphins, giúp thoát khỏi cơn thèm ăn.

Chống đẩy 36 cái/ ngày

Larkin cho biết chống đẩy tập trung được cả phần thân trên lẫn đùi, mông và hông. Hãy chắc chắn rằng trong khi chống đẩy, lưng và chân bạn nằm trên một đường thẳng và bạn sẽ tiêu hao được nhiều năng lượng hơn nếu chỉ giữ cơ thể trên một bàn tay.

Ngủ thêm 30 phút mỗi đêm




Ngủ đủ giấc là một trong những bí quyết giúp giảm cân nhanh. Ảnh minh họa

Việc ngủ thêm nửa giờ mỗi đêm giúp cơ thể tỉnh táo hơn, lựa chọn thực phẩm tốt hơn và không cảm thấy thờ ơ với việc tập thể dục, theo như chuyên gia Esther Blum, tác giả cuốn “Eat, drink, and be Gorgeous”. Một giấc ngủ đủ (khoảng 7 – 8 tiếng/ ngày cũng làm tăng quá trình trao đổi chất và phục hồi năng lượng.

Hi sinh một món đồ ăn ưa thích

Bạn là fan ruột của khoai tây chiên cho bữa trưa hay sô cô la cho bữa tráng miệng? Ít nhất khoảng vài trăm calo sẽ được loại khỏi cơ thể nếu bạn từ bỏ thói quen này. “Cơ thể bạn sẽ thậm chí không nhận ra được sự vắng mặt của chúng”, Blum cho hay.

Ăn cá hồi cho bữa trưa

Cá hồi chứa một lượng dinh dưỡng đầy đủ cho cơ bắp và còn khiến da bạn trở nên hồng hào khỏe mạnh. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho biết chỉ cần ăn một phần cá hồi (không quan trọng nó được nấu như thế nào) sẽ giúp khuôn mặt trông có sức sống ngay lập tức.

Tập thói quen đứng thẳng

Giữ thói quen thẳng lưng và đẩy vai về đằng sau sẽ giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn và tạo phong thái chuyên nghiệp cho bản thân.

Nhai một viên Anti-gas

Loại thuốc này có thể tìm ở bất kỳ cửa hàng thuốc nào. Nhai một viên nén sẽ giúp giảm đầy hơi trong bụng, phá vỡ các bong bóng khí trong đường tiêu hóa và giúp bụng phẳng hơn.

Theo Vietq.vn