Sau những nỗ lực tập luyện chăm chỉ và kiêng khem nghiêm ngặt, bạn đã đạt được mức câng nặng như mong muốn. Tuy nhiên, dưới tác động của việc giảm cân, làn da trở nên nhão và chảy xệ. Đây là rắc rối thường gặp nhất ở những người đã giảm cân thành công.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng những bí quyết giúp cải thiện độ săn chắc cho da dưới đây.

1. Hiểu rõ về nguyên tắc giảm cân

Bạn nên tránh xa các liệu trình giảm cân quá nhanh vì chúng không chỉ làm bạn nhanh chóng tăng cân trở lại, mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực và khó phục hồi cho da.

Thay vào đó, hãy chọn những cách giúp bạn giảm cân từ từ trong một khoảng thời gian nhất định, phù hợp với điều kiện thể chất. Điều này cho phép da có đủ thời gian để “đối mặt” với những thay đổi. Nhờ đó, hạn chế được nguy cơ bị chảy nhão. Vì vậy, hai tiêu chí để lựa chọn phương pháp giảm cân lý tưởng đó là: chậm rãi và ổn định.



2. Chế độ ăn uống có lợi cho da

Hai thành phần chính có vai trò bảo vệ độ đàn hồi của da đó là elastin và collagen. Do đó, hãy bắt đầu chu trình giảm cân bằng cách bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein vào khẩu phần ăn hàng ngày như các loại đậu, đậu hủ, phó mát, sữa, cá, các loại hạt và quả hạch.
Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh vì nhóm thực phẩm này cũng cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho việc cải thiện độ săn chắc cho những vùng da đã bị chảy xệ, nhão.

3. Uống đủ nước

Bổ sung nhiều nước là cách để bù đắp lượng nước bị hao hụt nhiều trong quá trình tập luyện thể thao hàng ngày vì mục tiêu giảm cân. Một làn da có đủ độ ẩm không chỉ khỏe mạnh mà còn có độ đàn hồi tốt. Vì vậy, nước vẫn được xem là bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả nhất để giữ cho da luôn tươi trẻ và mịn màng. Tiêu thụ những thực phẩm có hàm lượng nước cao cũng là cách để bạn tăng cường thêm lượng nước cho cơ thể.



4. Dưỡng ẩm cho da

Sau khi giảm cân, các vết rạn trên da vốn có nguồn gốc từ việc da bị kéo dãn liên tục khi tăng cân sẽ lộ rõ hơn do da bắt đầu bị nhão. Các vết rạn da sẽ gây ngứa rát khi da bị khô. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chọn một loại kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt với thành phần có chứa vitamin E và collagen giúp duy trì khả năng đàn hồi của da.

Dưỡng ẩm còn góp phần ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên da. Những sản phẩm có chứa tinh chất lô hội, bơ mỡ hay protein đậu nành cũng có tác dụng kích thích việc sản sinh collagen trong cơ thể.

5. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Đây là cách giúp kích thích sự lưu thông máu trên da, góp phần cải thiện mức độ đàn hồi và sự khỏe mạnh của da. Bạn có thể dùng muối biển làm chất tẩy tế bào chết vì muối có tác dụng kích thích máu lưu thông để làm săn chắc những vùng da chảy xệ. Các chất tẩy tế bào chết dạng khoáng cũng là những lựa chọn phù hợp cho mục đích làm sạch da.



6. Chăm sóc da tại spa

Nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn nên chọn một liệu trình chăm sóc da chuyên nghiệp tại spa như mát-xa hay đắp mặt nạ cơ thể (body wrap). Kỹ thuật mát-xa tại spa mang lại nhiều tác dụng: kích thích tuần hoàn máu, làm trẻ hóa và cải thiện khả năng đàn hồi của da sau khi giảm cân đồng thời giúp bạn có được khoảng thời gian thư giãn thoải mái về tinh thần.

Trong khi đó, việc đắp mặt nạ cho cơ thể bằng các loại thảo dược như tảo biển, bùn hay đất sét có tác dụng khử độc, kích thích quá trình trao đổi chất, giúp da trở nên mềm mịn và săn chắc hơn.

7. Các bài tập làm săn chắc cơ bắp

Giảm cân không chỉ giúp làm giảm mỡ trong cơ thể mà còn phần nào làm giảm bớt lượng thịt ở các cơ. Trong khi đó, lớp cơ thường nằm dưới lớp mỡ luôn có xu hướng bị chảy nhão sau khi giảm cân.

Do đó, bạn cần kết hợp những bài tập làn săn chắc cơ bắp vào kế hoạch tập luyện trong thời gian giảm cân. Tốt nhất là nên luyện tập các động tác cải thiện sức bền của cơ ít nhất hai lần mỗi tuần.



8. Các bài tập dành riêng cho những vùng đặc biệt trên cơ thể

Đây là một vấn đề quan trọng trong chương trình tập luyện nhằm mục tiêu giảm cân. Với những bài tập đặc biệt, bạn có thể cải thiện độ săn chắc cho da bằng cách hướng tới những khu vực “ngoan cố” dễ bị nhão và chảy xệ nhiều hơn những chỗ khác trên cơ thể như vùng dưới cánh tay, bụng hay đùi…

9. Tập yoga

Yoga là một trong những phương pháp tập luyện có từ thời cổ đại, không chỉ làm giảm cân mà còn giúp kiểm soát stress, cải thiện vóc dáng và độ dẻo dai. Có nhiều tư thế đặc biệt trong bộ môn này tác động lên những khu vực khác nhau của cơ thể để làm tăng khả năng đàn hồi và tăng cường sức mạnh cho các cơ. Tuy nhiên, để việc tập luyện có hiệu quả và không gây tác động xấu đến sức khỏe, bạn cần được hướng dẫn bởi những người có chuyên môn về phương pháp tập luyện này.



10. Yêu làn da của mình

Để cải thiện độ săn chắc cho da, bạn còn cần chú ý đến nhiều vấn đề khác như hạn chế phơi trần da dưới ánh nắng, hạn chế việc tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hoặc nước có chứa clo. Ngoài ra, cần chọn những sản phẩm chăm sóc da có tính tẩy nhẹ và không chứa những thành phần nguy hiểm như xun-phát (sulphate), vốn hiện diện khác phổ biến trong các loại xà phòng, dầu gội và sữa tắm.

Theo Phunuonline.com.vn