Thành phần chính của củ cải trắng là nước nên dùng để giảm cân rất tốt.


Củ cải trắng được xếp vào những nhóm thực phẩm càng ăn càng gầy, bởi củ cải trắng chứa tới 92% nước, các thành phần protit, gluxit,… giúp cho các phần chất béo dư thừa trong cơ thể được đốt nóng, do vậy tránh được việc mỡ tích tụ dưới da, thúc đẩy quá tình chuyển hóa chất béo, giúp giảm béo hiệu quả và chống được bệnh béo phì. Vì vậy, củ cái trắng là thực phẩm rất thích hợp đưa vào thực đơn giảm cân của bạn.

Củ cải trắng luộc

Củ cải trắng luộc là cách chế biến củ cải đơn giản nhất. Có thể ăn kèm với cơm hoặc ăn không. Phương pháp thực hiện: Bạn mua củ cải từ chợ về, gọt vỏ, cắt miếng. Đun sôi nước, cho chút gia vị vừa ăn rồi thả củ cải vào luộc. Đợi chín vớt ra đĩa, khi ăn chấm mắm.

Canh củ cải nấu thịt băm

Củ cải nấu thịt băm giúp bổ sung dinh dưỡng nhưng có hàm lượng chất béo thấp không chứa nhiều calories nên không làm bạn béo. Củ cải nấu thịt băm rất dễ ăn, là món ăn cùng với cơm trắng ngon miệng.

Phương pháp thực hiện: Củ cải thái chỉ, sau đó cho vào xào chín. Xào thịt băm sau đó đun một chút nước sôi, thả cả thịt băm đã xào và củ cải vào, đun sôi, nêm gia vị vừa ăn, cho hành ngò ăn nóng.

Đây là món ăn vừa giúp giảm cân mà vẫn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, không làm bạn cảm thấy mệt mỏi.

Canh củ cải trứng gà

Thành phần: Củ cải trắng 200g, trứng gà 3 quả, tỏi 5g, muối 3g, mì chính 1g, bột mì, dầu thực vật 10ml.

Chế biến:

Củ cải rửa sạch thái chỉ: Tỏi đập giập, băm nhỏ. Trứng gà đập vào bát, đánh đều.

Đặt chảo lên bếp lửa, đổ dầu thực vật vào, dầu gần chín thì cho tỏi vào xào cho thơm; cho của cải vào xào qua; thêm nước, nấu sôi trong khoảng 5 phút. Cho trứng gà, muối, gia vị vào trộn đều, nấu sôi lại rồi bắc ra. Cho mì chính vào trộn đều. Cuối cùng, rắc hành lên trên là được.

Tác dụng: Thúc đẩy chuyển hóa mỡ, phòng ngừa béo phì.

Theo alobacsi.vn