Các nhà khoa học đã khẳng định rằng trứng là thực phẩm chứa nhiều protein rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là chúng không chứa chất béo vì thế giúp bạn có thể giảm cân mà không gặp cảm giác mệt mỏi. những món ăn từ trứng cũng rất dễ chế biến như trứng luộc, chiên hay kho thịt…

Một quả trứng có thể cung cấp khoảng 70 calorie cho cơ thể, không có carbohydrate. Điều này có nghĩa trứng sẽ cung cấp đủ calo cho cơ thể và không chứa đường .Vì thế hạn chế đường chuyển hóa thành mỡ cần thiết cho cơ thể thay vì chúng ta nạp trực tiếp chúng và cơ thể.

Ăn trứng như thế nào để giảm cân hiệu quả?


Các nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng cho thấy nếu vào buổi sáng bạn ăn 2 quả trứng sẽ giúp giảm cân nhanh hơn 65% so với những người bình thường.

Thực đơn giảm cân cho bữa sáng cũng có thể kết hợp giữa trứng, cà chua và bánh mì.

Nếu có thời gian bạn nên tự chuẩn bị bữa sáng để có thể bổ sung thêm chất xơ từ rau củ từ đó giúp cơ thể không bị đói mà vẫn không lo tăng cân.

Vào buổi trưa và tối bạn có thể dùng 1 quả trứng luộc chung với cơm và các loại rau củ quả. Hiệu quả không thua kém gì so với ăn trứng buổi sáng. Nếu thấy đói bạn có thể chuẩn bị thêm 1 quả táo hoặc 1 hũ sữa chua cho để ăn khuya , như vậy chúng ta vừa thoát khỏi cảm giác đói vừa có thể giảm cân hiệu quả.


Tuy nhiên nếu bạn chọn trứng cho thực đơn giảm cân của mình cũng cần lưu ý bởi trong trứng chứa nhiều protein chính vì thế chỉ nên ăn 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần để không làm lượng protein trong cơ thể trở nên dư thừa.

Khi áp dụng thực đơn giảm cân với trứng bạn nên lưu ý chỉ sử dụng lòng trắng thay vì dùng lòng đỏ quá nhiều gây dư thừa protein.

Đối với những người mắc bệnh gan, tăng mỡ máu, mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường thì không nên giảm cân bằng phương pháp này.

Theo vietbao.vn
bacsi.com