Có rất nhiều cách hiệu quả, đơn giản để giảm cân, tuy nhiên chúng ta đã bỏ qua nó để để đưa vào chương trình chế độ giảm cân của mình các bài tập thể dục, chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Chúng tôi xin đưa ra 8 thói quen thường nhật mà các bạn đang “vi phạm” và nếu thay đổi thì sẽ có thể tự giúp mình giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1.Chế độ ăn lành mạnh, khoa học

Bạn có thể ăn kiêng để giảm cân, dù cách có thể giúp bạn giảm cân tuy nhiên đây lại là một cách “hành hạ” cơ thể mình. Bởi vì khi ăn kiêng sẽ khiến bạn luôn thèm ăn. Vậy nên, thay vì ăn kiêng bạn sẽ có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình những thực phẩm hợp lý và khoa học hơn và chia thành nhiều bữa ăn trong ngày. Bắt đầu một lối sống lành mạnh là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân, tăng năng lượng và cải thiện sức khỏe của bạn.

2. Ăn nhiều rau quả

Khi nói đến giảm cân, bạn thường liệt kê ra những món ăn mà bạn phải tránh. Tuy nhiên, cách hợp lý hơn là bạn nên tìm ra những loại thực phẩm nào có thể bổ xung vào chế độ ăn của mình, rau và hoa quả là một điều cần thiết.


Rau quả là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể và có thể tăng cường vitamin, giảm chất béo

Bạn có thể ăn rau và hoa quả cả ngày, trong mọi bữa ăn của mình. Bởi đây là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, dinh dưỡng thực vật và vitamin giúp cơ thể bạn giảm cân.

3.Đồ ăn chế biến sẵn

Những đồ ăn chế biến sẵn rất có rất nhiều calo và và chất béo, kể cả những đồ ăn có gán mác không có chất béo bởi vì chúng là những loại thức ăn chế biến sẵn với nhiều hóa chất và chất làm ngọt nhân tạo có hại. Thực phẩm chế biến sẵn không thực sự phù hợp với những người đang mong muốn giảm cân

4. Hạn chế đồ ăn có đường

Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy hạn chế dùng những thực phẩm có nhiều đường. Một muỗng café đựng đường có tới 16calo và nó sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn bạn nghĩ nếu dùng nhiều. Thậm chí, nếu bạn muốn giảm cân thì hãy hạn chế những đồ ăn tạo ra đường gluco, bởi đường là một trong những tác nhân gây béo nhanh nhất.

5. Từ bỏ rượu

Có thể bạn không phải là người nghiên rượu, tuy nhiên nếu bạn sử dụng những đồ uống trong các bữa ăn thì nên hạn chế vì có rất nhiều calo. Người ta không hề chú trọng rằng những calo có trong đồ uống có cồn là một trong những tác nhân có thể gây béo phí. Vậy nên, hãy hạn chế uống rượu và bạn sẽ thấy kết quả thật tuyệt vời.

6. Ngủ trọn giấc vào mỗi buổi

Sẽ khó để giảm cân nếu bạn đang thiếu ngủ. Ngủ đủ giấc mỗi đêm rất quan trọng để giảm nồng độ cortisol. Khi nồng độ cortisol cao, cơ thể bạn sẽ thèm nhiều loại thức ăn béo, mặn và đường hơn để ổn định cơ thể, điều đó khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Dù bận thế nào, bạn cũng nên đảm bảo ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm để cân bằng hormone ảnh hưởng đến sự thèm ăn và cảm giác đói, được gọi là ghrelin và leptin, chất khiến bạn biết khi nào bạn muốn ăn và đói. Thiếu ngủ sẽ phá vỡ chức năng thông thường của các chất này, và khiến bạn cảm thấy đói, mặc dù thực sự không phải như vậy.

7. Hạn chế xem TV


Có rất nhiều điều tuyệt vời hơn bạn có thể làm để giảm cân, thay vì xem TV. Ra ngoài và chơi đùa với con cái hay vật nuôi, hay đạp xe đạp và tận hưởng không khí trong lành. Vận động nhiều hơn mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và lấy lại vóc dáng tuyệt vời cho bạn. Đây cũng là một cách đơn giản và thú vị để giảm cân dễ bị bỏ qua


8. Đi bộ nhiều hơn

Như đã nhắc ở trên, bạn cần vận động nhiều hơn mỗi ngày để giảm cân. Đi bộ là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Đi bộ giúp cải thiện tinh thần và sức khỏe của bạn, đồng thời giúp giảm cân. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và cải thiện tâm trạng.

Thực hiện những mẹo nhỏ này, bạn chắc chắn sẽ giảm được cân. Hãy nhớ rằng, bạn không cần bỏ đói cơ thể để giảm cân. Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra những kết quả lớn.

Theo vietbao.vn
bacsi.com