Nếu muốn có 1 làn da khỏe mạnh, bạn cần phải ăn uống bổ dưỡng với những thực đơn đầy đủ vitamin, khóang chất và protein. Cân bằng chính là chìa khóa thành công.

Thực đơn nên cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể như protein, carbonhydrat, chất béo, acid béo, khóang chất và các vitamin cần thiết. Chọn thức ăn chứa nhiều vitamin B như B2, B3. Hầu hết các bác sĩ đồng ý rằng cách tốt nhất để hấp thu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là bằng thức ăn. Những loại thức ăn này chuyển hóa calories sang năng lượng cho cơ thể và là cấu thành của những enzim mang chức năng cơ cấu da. Vitamin C làm giảm nguy hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời, khói thuốc và ô nhiễm. Một thực đơn trưa và tối với món cá chứa dầu sẽ tiếp thêm vẻ tươi sáng và mềm mại cho làn da.


Ăn nhiều rau và trái cây. Chúng không chỉ chứa nhiều vitamin cần thiết cho da mà còn tác dụng giúp bạn cảm thấy sảng khoái và dễ dàng giảm cân. Nên lựa chọn loại rau củ quả có màu cam đậm (càrốt, khoai tây ngọt, bí đỏ...) và xanh đậm (bông cải, xúp lơ…), chúng đều giàu vitamin A.

Đừng ngạc nhiên khi bạn không chắc chắc da mình thuộc lọai gì, có thể là da nhờn, da khô hoặc làn da hỗn hợp. Bằng cách thực hiện chế độ ăn uống hợp lý góp phần lấy lại bản chất tự nhiên của làn da, điều này giúp bạn xác định da mình thuộc lại gì, cần gì và tìm được sản phẩm phù hợp săn sóc cho làn da bạn.

1. Vitamin B1 giúp da được thông thoáng.

2. Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể dẫn đến chứng viêm da hoặc chàm bội nhiễm.

3. Vitamin E giúp tăng cường làn da đẹp. Hãy bổ sung vitamin E trong những bữa ăn nhẹ với hạt điều, quả hạnh nhân…


4. Ăn cá rất tốt cho vẻ tự nhiên của làn da. Chất dầu trong cá giúp bổ sung rất nhiều độ ẩm. Ít nhất mỗi ngày 1 bữa ăn nên có cá, cá tươi hoặc thậm chí cá đóng hộp cũng có tác dụng.

5. Đừng quên những thực phẩm cần thiết hằng ngày, đặc biệt là sữa hoặc ya-ua. Tuyệt đối tránh ăn vặt.

6. Nước xua tan những độc tố trong cơ thể giúp da sạch nhờn.



Theo MM