Hãy thực hiện những bước đơn giản dưới đây để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

- Tránh ánh nắng mặt trời từ 10h sáng đến 4h chiều: đây là khoảng thời gian các tia tử ngoại UV mạnh nhất.

- Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời mọi lúc mọi nơi: ngay cả khi bạn thấy trời có vẻ âm u hoặc không nắng, bạn vẫn nên bảo vệ làn da của mình.

- Đeo kính râm và đội mũ: nếu bạn định đi ra ngoài, hãy đeo kính, đội mũ và mặc áo chống nắng.


- Luôn luôn dùng kem chống nắng: hãy dùng loại kem chống nắng có chỉ số từ 30 trở lên để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Hãy bôi kem lại sau 2 tiếng hoặc sau khi bơi hay đổ mồ hôi.

Khi đi biển, bạn cần lưu ý nhiều hơn nữa với việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và phòng ngừa nguy cơ cháy nắng.

Phơi nắng không phải là cách duy nhất để tăng thêm vitamin D cho cơ thể, hãy bổ sung dưỡng chất đó bằng các cách khác như là một chế độ ăn lành mạnh và cân bằng. Những thực phẩm như trứng, cá hồi, cá ngừ là những nguồn dồi dào cung cấp vitamin D. Đồng thời cũng có rất nhiều thực phẩm khác giúp bạn củng cố lượng vitamin D như sữa, sữa chua, nước cam và ngũ cốc cho bữa sáng.



Theo Socola