Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    vanduy1989 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    85

    Mặc định Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

    Xu hướng xoay chiều trong giáo dục hiện đại là không chạy theo những gì được định sẵn từ trên, hay đường hướng truyền đạt mang tính áp đặt xuất phát từ ý định của người thầy muốn dẫn dắt trẻ đi theo cách mình nghĩ và bỏ qua các yếu tố liên quan đến quá trình lĩnh hôi, và quan trọng hơn, là bản thân trẻ với tư cách là chủ thể tiếp thu, học tập – đối tượng chính của quá trình nuôi dạy.
    Một trong những đường hướng đổi thay này là “Lấy-trẻ-làm-trung-tâm” với chủ trương chú ý đến và xuất phát từ đặc điểm của bản thân người học. Theo đó, bài học, bài chơi trong suốt quá trình phát triển của trẻ, đặc biệt ở bậc học mầm non, được xây dựng trên những gì trẻ quan tâm, tò mò, ham muốn đào sâu, những gì trẻ đã có, đã biết và ước muốn dấn thân, nhập cuộc một cách tích cực để rồi chính các em sẽ là người chủ động, dẫn dắt tiến đến lâu đài tri thức. Trong khi đó, sự đổi vai của người thầy chính là người tiếp sức, tham vấn và tổ chức các hoạt động chơi sát với ý nguyện của các em một cách chân thực, góp phần cho việc tiếp thu thoải mái, hồn nhiên. Cứ thế, trẻ mới chủ động đi qua nhiều trải nghiệm khác nhau, có điều kiện để hiểu mình, khám phá thêm hơn về thế giới xung quanh, vừa khắc sâu những gì đã biết, vừa lớn lên ở mặt kiến thức lẫn kỹ năng.


    Với quyết tâm dựng xây một môi trường học tập “lấy-trẻ-làm-trung-tâm”, Hệ thống trường Mầm non Quốc tế Kindy City luôn mạnh dạn đầu tư xây dựng đội ngũ thầy cô nuôi dạy vững mạnh, bên cạnh các điều kiện vật chất thích ứng, hiện đại nhằm thường xuyên tạo ra những điều khác biệt, nâng cao hiệu quả rèn luyện và phát triển của học sinh.
    Vừa qua, nằm trong chương trình bồi dưỡng thường kỳ, các thầy cô vinh hạnh được Thạc Sĩ Trương Thị Việt Liên – Trưởng phòng Mầm non Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM trực tiếp huấn luyện các kỹ năng sư phạm và điều kiện tổ chức lớp, trường sát với đường hướng giảng dạy này.

    Đợt huấn luyện làm sáng tỏ cho giáo viên nhiều vấn đề chuyên môn; và trong đó, yếu tố lĩnh hội và đặc điểm lĩnh hội của đối tượng được phân tích rõ ràng, đem lại nhiều bổ ích và khơi dậy niềm tin, lòng yêu nghề sâu sắc cho đội ngũ. Khai thác đường hướng dạy học lấy trẻ làm trung tâm, theo chuyên gia, thì giáo viên không truyền đạt kiến thức cho trẻ mà tạo ra các điều kiện, các cơ hội để mọi đứa trẻ được chủ động, sáng tạo, tích cực hoạt động; tự chiếm lĩnh kiến thức, kinh nghiệm. Do vậy, người thầy cần nắm bắt niềm hứng thú, hiểu rõ nhu cầu, trình độ, khả năng của từng em trong lớp, để rồi trên cơ sở đó lựa chọn, đưa ra các nội dung, phương pháp rèn luyện phù hợp với cá nhân và nhóm tuổi.

    Nội dung rèn luyện và phát triển của Truong mam non Quốc tế KINDY CITY được xây dựng trên nền của Chương trình Giáo dục Mầm non Quốc tế Creative Curriculum – Teaching Strategies, Hoa Kỳ, tạo ra nhiều không gian, điều kiện cho người thầy triển khai đường hướng lấy trẻ làm trung tâm này. Qua đó, các em chẳng những được phát triển đều khắp trên các bình diện, từ ngôn ngữ, thể chất, nhận thức, tình cảm – xã hội đến thẩm mỹ sáng tạo. Trẻ nhanh chóng lớn khôn và trở nên tự tin, năng động, đặc biệt biết cư xử phải phép với người lớn và cộng đồng xung quanh.
    Ảnh đính kèm Ảnh đính kèm  

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •