Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    sucsongmoi Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    4,123

    Mặc định Bị liệt sau một mũi tiêm, cô giáo vùng cao vẫn chưa biết vì sao

    Theo thông tin của chị Hồ Thị Vân (Vị Xuyên, Hà Giang), chị gái của chị là Hồ Thị Thảo sau khi xuống BVĐK tỉnh Hà Giang khám và được tiêm một mũi tiêm, chị Thảo bất ngờ bị liệt.


    Chị Thảo đang được mẹ chăm sóc tại BV Bạch Mai.


    Đang chăm sóc chị gái tại Khoa thần kinh và nhiễm khuẩn BV Bạch Mai, chị Vân cho biết chị gái mình vốn khỏe mạnh nhưng mấy ngày gần đây tay thường bị tê ở các đầu ngón tay và đau vai gáy.

    Chị Thảo đến khám bệnh tại BVĐK Hà Giang. Tại đây, các bác sĩ yêu cầu chị vào khoa Y học cổ truyền, điều trị theo phương pháp châm cứu.

    Buổi sáng, sau khi được châm cứu, chị Thảo vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường. Đến 14g ngày 23/6/2017, bác sĩ cho chị Thảo đi chụp X-quang và đến 15g, chị Thảo được 1 nam điều dưỡng tên H. tiêm 1 loại thuốc vào mông mà chị Thảo và gia đình không biết thuốc gì, cũng không biết vì sao lại tiêm.

    Sau tiêm khoảng 10 phút, chị Thảo có triệu chứng nôn, xỉu người, từ thắt lưng xuống bàn chân mất dần cảm giác, không đi lại được và dần dần liệt nửa người dưới. Gia đình lập tức liên hệ với bác sĩ điều trị thì được trả lời là do tác dụng phụ của thuốc, chỉ cần nằm nghỉ từ 4 - 6 tiếng là sẽ khỏi và truyền cho cháu một chai dịch. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian truyền dịch, các triệu chứng vẫn không thuyên giảm mà cháu lại thấy mệt hơn.

    Đặc biệt, theo phản ảnh của bà Mai mẹ chị Thảo, BS Chuyên - người điều trị cho chị Thảo còn cho biết: "Sắp tới phải bảo ban giám đốc bệnh viện bỏ thuốc tiêm này đi vì có nhiều người sau khi tiêm bị phản ứng và có người phải chuyển xuống trung ương điều trị, trường hợp của em là nặng nhất từ trước tới nay do thuốc này gây ra".

    Sau khi bị liệt, gia đình đã nhiều lần xin chuyển viện nhưng bệnh viện vẫn cho rằng sẽ khỏi và chỉ cần điều trị trong vòng 72 tiếng nhưng cuối cùng vẫn không khỏi và nguyên nhân gây liệt bệnh viện cũng không biết vì sao.

    Gia đình chị Thảo xin xuống bệnh viện tuyến trên nhưng BVĐK Hà Giang vẫn giữ lại không đồng ý nên gia đình tự chuyển đi.

    Đến nay, sức khỏe của chị Thảo vẫn đang theo dõi và các bác sĩ tại BV Bạch Mai. Chị Vân - em gái chị Thảo xót xa vì chị Thảo vốn khỏe mạnh và đang là giáo viên mầm non. Khi chuyển xuống Hà Nội điều trị chỉ có mẹ và em gái xuống chăm sóc.

    Đến nay, các bác sĩ ở BV Bạch Mai vẫn điều trị cho chị Thảo và cũng chưa rõ nguyên nhân vì sao chị Thảo bị liệt, gia đình vẫn đang chờ đợi - chị Vân cho biết.

    Theo Ph. Thúy - Infonet
    bacsi.com

  2. #2
    HaLoi's Avatar
    HaLoi Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Oct 2015
    Bài viết
    35

    Mặc định

    Chỉ đơn giản là một mũi tiêm, mà đến bây giờ vẫn chưa hiểu tại sao mình bị liệt, chẳng lẽ bác sĩ cũng ko tìm được nguyên nhân?

  3. #3
    Thuốc Minh Tiến Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    24

    Mặc định

    Vừa tiêm xong mà đã có hiện tượng nhv rồi Đúng là nguy hiểm quá!

  4. #4
    hoasimt's Avatar
    hoasimt Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Jun 2015
    Bài viết
    60

    Mặc định

    Đúng là nguy hiểm thật, tiêm như vậy xong rồi cũng chẳng hiểu lý do vì sao mình lại bị liệt.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •