Kết quả từ 1 tới 5 trên 5
  1. #1
    dragonking đang Offline Senior Member
    Ngày gia nhập
    Oct 2011
    Bài gửi
    210

    Mặc định Kéo dài tuổi thọ nhờ chế độ ăn nhiều chất xơ, ít béo

    Kéo dài tuổi thọ nhờ chế độ ăn nhiều chất xơ, ít béo

    Một nghiên cứu mới đây phát hiện ra rằng những người thực hiện chế độ ăn nhiều chất xơ, ít chất béo (theo kiểu Địa Trung Hải) sẽ có thêm 2-3 năm tuổi thọ.


    Trong nghiên cứu gần đây nhất được đăng trên tạp chí Age, các tác giả thuộc Trường Đại học Gothenburg đã so sánh tác động của chế độ ăn này ở những người độ tuổi 70 trong hơn 40 năm.

    Gianluca Tognon, một trong những tác giả, nói: “Người lớn tuổi áp dục chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải sống lâu hơn 2 – 3 năm so với những người không thực hiện chế độ ăn này.”

    Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Gothenburg đã tiến hành 3 nghiên cứu khác nhau về chế độ ăn này và xem xét tác động của nó đối với sức khỏe. Một nghiên cứu tiến hành ở người dân Đan Mạch, một nghiên cứu khác gồm các đối tượng ở bắc Thuy Điển và nghiên cứu còn lại được thực hiện ở trẻ em.

    Tác giả Tognon nói: “Kết luận chúng tôi có thể đưa ra từ các nghiên cứu này là chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải thực sự có thể cải thiện sức khỏe, không chỉ ở người già mà cả ở người trẻ tuổi.”

    Đầu năm nay, một tổng quan gồm 50 nghiên cứu xem xét tổng cộng 500.000 người cho thấy những người theo chế độ ăn này ít bị các vấn đề sức khỏe có thể gây bệnh tim như béo phì, tiểu đường và tăng huyết áp.

    Các nhà nghiên cứu cho biết lợi ích của chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải dựa trên tác động chống ôxy hóa và chống viêm của thực phẩm.

    Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải có thể bảo vệ chống ung thư và sa sút trí tuệ.

    Chế độ ăn nhiều chất xơ và ít béo từ lâu đã được biết là giúp giảm nguy cơ các bệnh như bệnh tim và ung thư.

    Anh Khôi
    Theo Telegraph
    Bacsi.com

  2. #2
    Nammap đang Offline Moderator
    Ngày gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    HO CHI MINH CITY
    Bài gửi
    8,280

    Mặc định

    Nói đến chế độ ăn nhiều chất xơ, ít chất béo ta cũng thấy được tác dụng tuyệt vời của nó. Vấn đề là ta cũng rất khó vượt qua được giới hạn của bản thân khi sống theo chế độ ăn vô cùng khắc nghiệt này.

  3. #3
    sourcecode đang Offline Senior Member
    Ngày gia nhập
    Oct 2011
    Bài gửi
    195

    Mặc định

    Tôi hiện đang sống ở trọ trong trung tâm sài gòn, thử hỏi với cuộc sống đầy vất vả và bận rộn như vậy thì làm sao tôi có thể thu xếp để có được một chế độ ăn hoàn hảo như bài viết được chứ.

  4. #4
    opensource đang Offline Senior Member
    Ngày gia nhập
    Oct 2011
    Bài gửi
    227

    Mặc định

    "Kết luận chúng tôi có thể đưa ra từ các nghiên cứu này là chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải thực sự có thể cải thiện sức khỏe, không chỉ ở người già mà cả ở người trẻ tuổi." => Người ta thường nói "Ở nhà Tây, lấy vợ Nhật và ăn cơm Tàu mà", sao giờ lại là ăn theo kiểu Địa Trung Hải cơ chứ.

  5. #5
    AMC001 đang Offline Thành Viên Mới
    Ngày gia nhập
    Dec 2011
    Bài gửi
    1

    Mặc định

    Liên danh NH Quân đội (MBamc) và ECILand mở gói hỗ trợ cho các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình mua CHCC trong dự án Everville với khoản hỗ trợ 70%+ lãi suất thấp trả dần trong 5-15 năm. Tổng số tiền KH phải thanh toán chỉ từ 560tr cho CH từ 48m2-100.5m2. Dự án gồm 9block, DT dành cho công viên và trường THCS Công lập Bình Tân là 1,5Ha. Tọa lạc ngay TT quận Bình Tân.
    Quý khách nhu cầu xem nhà mẫu hoặc biết thêm chi tiết xin liên hệ:
    BQL dự án - NH Quân đội
    ĐC: 538 CMT8, P11, Q3, TPHCM
    ĐT: 0854045601 - 0854045602 Mr Tiến

 

 

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •