Sữa đậu nành là một thức uống rất bổ dưỡng và lành mạnh cho cơ thể con người. Ngoài khả năng cung cấp can-xi dự phòng loãng xương, sữa nói chung còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh về dạ dày và đường ruột.

Tuy nhiên, nếu uống sữa không đúng cách, chẳng những bạn không kết nạp được các dưỡng chất trong sữa mà còn có hại cho sức khỏe. Vậy phải uống sữa như thế nào mới đúng?

Không phải ai cũng hấp thu tốt sữa đậu nành

Theo y học cựu truyền, sữa đậu nành có tính thiên hàn, hoạt lợi nên sẽ không thích hợp với những người tỳ vị hư hàn bởi sau khi uống sẽ gây đầy bụng, ợ chua, ợ hơi, dễ bị đi ngoài.

Ngoài ra, những người có triệu chứng thận hư, đi tiểu đêm nhiều, di tinh,… cũng không nên dùng cách giảm béo bụng với sữa đậu nành nếu không muốn bệnh tình càng nặng hơn.
Đọc thêm: https://www.youtube.com/watch?v=RH5uJJ_8dj0
Cần đun sôi sữa đậu nành trước khi uống

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong sữa đậu nành có chứa chất ức chế men saponin, trypsin và một số hoạt chất không có lợi cho thân thể bởi thế bạn nên đun sôi sữa đậu nành trước khi uống để tránh gây tình trạng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài, thậm chí là dẫn tới ngộ độc thực phẩm.

Không nên đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt



sử dụng cách giảm béo bụng với sữa đậu nành, nhiều người thường đựng sữa đậu nành trong 1 bình giữ nhiệt để tiện uống dần. Tuy nhiên, đây lại là một hành động sai lầm bởi vi khuẩn rất dễ sinh trưởng và phát triển trong môi trường sữa đậu nành ấm để lâu. Do đó, sau khoảng 3-4 giờ sữa đậu nành sẽ bị biến chất, chẳng những không đem lại hiệu quả giảm béo bụng mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.

Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành 1 lúc

Đừng vì quá lạm dụng tác dụng giảm béo của sữa đậu nành mà bạn nghĩ càng uống nhiều sẽ càng tốt. Đối với người lớn chỉ nên uống tối đa 500ml sữa đậu nành 1 lần để tránh tình trạng đau bụng, đi ngoài do các chất dinh dưỡng không được tiếp thu hết sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa trong thân.

Không nên chỉ uống sữa đậu nành không

Dù là cách giảm béo bụng hiệu quả nhưng bạn cũng không nên chỉ uống sữa đậu nành trong quá trình giảm béo. Để giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả, bạn nên lập cho mình một kế hoạch giảm béo hoàn hảo với một chế độ ăn uống khoa học, hẳn nhiên trong đó không thể thiếu sữa đậu nành rồi kèm theo một chế độ tập luyện và ngơi nghỉ hợp lý. Nếu kiên tâm và kiên trì với kế hoạch này, vững chắc bạn sẽ mau chóng sở hữu một vòng eo thon gọn và săn chắc.

Uống khi bụng rỗng

Uống sữa đậu nành khi bụng đói sẽ khiến protein trong sữa đậu nành đều biến thành nhiệt lượng và tiêu hao mất. Do đó không thể mang lại tác dụng tẩm bổ cho thân. Khi uống sữa đậu, tốt nhất nên ăn cùng các chất tinh bột như bánh bao, bánh mỳ…để giúp cho các dưỡng chất được hấp thụ tối ưu.