Dễ dàng, đơn giản và hiệu quả là những ưu điểm dễ nhận thấy của bài tập này.

Bạn nằm trên giường, trằn trọc 2 giờ đồng hồ, đã đếm hết cả nghìn con cừu mà vẫn không tài nào ngủ được. Càng lúc càng tỉnh như sáo. Tình trạng này hẳn không còn xa lạ gì đối với nhiều người và hậu quả là sáng hôm sau bạn đến cơ quan với gương mặt mệt mỏi và tâm trạng uể oải vô cùng.

Bài tập xoa bóp dưới đây là liều thuốc hữu hiệu giúp bạn đối phó với tình trạng trên. Dễ dàng, đơn giản và hiệu quả là những ưu điểm dễ nhận thấy của bài tập:

Bước 1:

Xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng lên. Sau đó dùng gốc bàn tay này xát lên lòng bàn tay kia. Vì lòng bàn tay là nơi tập trung những vùng phản xạ tương ứng với những tạng quan trọng như tim, thận, dạ dày. Chính vì thế sự xoa xát này kích thích lên các tạng khiến cho sự tuần hoàn thông thoáng.

Bước 2:

Dùng đầu ngón tay cái bấm các huyệt thần môn (nằm ở khe giữa xương trụ và xương chậu), trung xung (đầu ngón tay giữa), mỗi huyệt liên tục trong 10 - 20 giây.


Bước 3:

Dùng đầu ngón cái day ấn vùng phản xạ đầu thống của bàn tay bên kia (nằm ở đầu ngón tay cái), dùng ngón cái và ngón trỏ day ấn vùng thất miên (ngay sát gốc ngón trỏ nằm phía lòng bàn tay).

Bước 4:

Bước này thì rất cần có một người trợ giúp. Một tay nắm cổ tay người cần xoa bóp, tay kia nắm giữa các khớp. Một tay nắm cố định vùng cổ tay, tay kia nắm giữa các khớp đốt ngón tay, xoay vòng ngược chiều kim đồng hồ vài vòng rồi giật nhẹ một cái. Mỗi ngón tay làm khoảng 20 - 30 lần.

Chúc bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và tinh thần thật tốt để bắt đầu ngày mới!

Theo Megafun
Bacsi.com