Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 15 của 17
  1. #1
    tran_huong_1990 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Apr 2012
    Bài viết
    3

    Mặc định lỡ uống thuốc ngủ quá liều

    tôi 22 tuổi, do nghĩ quẩn nên tối hôm trước đã mua 1 hộp thuốc ngủ rotunda về uống, uống khoảng 8 vỉ (80 viên)
    sau đó thấy chóng mặt, khó thở, váng vất đứng ko vững
    khoảng 1, 2 tiếng sau thì buồn nôn, tôi nôn ra 2, 3 lần. mỗi lần cách nhau 1,2 tiếng
    sáng sớm hôm sau tỉnh dậy thấy váng vất, chóng mặt, buồn nôn, đến chiều thì đỡ hơn
    sang đến ngày hôm nay (ngày thứ 2) thì khá hơn chút nữa, nhưng vẫn thấy hơi nôn nao, biêng biêng và có triệu chứng buồn nôn
    xin hỏi các bác sĩ liệu tôi có gặp di chứng gì không và tình trạng này sẽ kéo dài trong bao lâu?

  2. #2
    tran_huong_1990 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Apr 2012
    Bài viết
    3

    Mặc định

    và thỉnh thoảng tôi còn thấy khó thở nữa
    không biết có phải do thuốc ko?

  3. #3
    ChiLe's Avatar
    ChiLe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    13,342

    Mặc định

    chà, còn mai là đã ói ra được nên chưa đến nỗi, nhưng dù sao cũng bị ngộ độc thuốc rồi, tránh những vấn đề đáng tiếc, bạn nên đi đến bệnh viện, yêu cầu xúc ruột và điều trị y tế đi bạn

  4. #4
    Bs.ThienHuong Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    19,870

    Mặc định

    Nôn ra được là tốt rồi. Hiện tại thì bạn vẫn nên đến bv để rửa dạ dày, càng sớm càng tốt, để càng lâu thì thuốc càng dễ ngấm đấy !

  5. #5
    tranthanh8252 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Apr 2012
    Bài viết
    5

    Mặc định

    bạn nên dùng EN để loại hết chất độc ra khỏi cơ thể, không cần đi xúc ruột đâu. Bạn mà đi xúc ruột thì bạn sẽ thề rằng sau này ko dám tự tử bằng thuốc

  6. #6
    tran_huong_1990 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Apr 2012
    Bài viết
    3

    Mặc định

    cho em hỏi EN là gì vậy ạ?
    hôm qua do khó thở quá em có đi khám, phát hiện ra bị hạ canxi huyết nữa nên cũng đang dùng thuốc và canxin dạng lỏng

  7. #7
    bsnhanhnhi Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    May 2011
    Bài viết
    2,035

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi tran_huong_1990 Xem bài viết
    cho em hỏi EN là gì vậy ạ?
    hôm qua do khó thở quá em có đi khám, phát hiện ra bị hạ canxi huyết nữa nên cũng đang dùng thuốc và canxin dạng lỏng
    Hiện tại bạn còn triệu chứng nào khác không ? Nếu không thì cứ dùng thuốc trị hạ canxi thôi là được rồi !

  8. #8
    Bs.ThienHuong Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    19,870

    Mặc định

    Nếu đã qua nhiều ngày mà tất cả triệu chứng không có gì nặng thêm hay đều bình thường thì bạn có thể chỉ cần dùng thuốc theo chỉ định của bs !

  9. #9
    bs_anhson Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    33

    Mặc định

    EN để loại hết chất độc ra khỏi cơ thể

  10. #10
    bsthang Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    16

    Mặc định

    Chào bạn Tran_huong_1990!

    Trước tiên, mình xin khâm phục (ko cổ súy, kích động) hành động vì suy nghĩ quẩn mà "dũng cảm" nuốt trôi được 80 viên Rotunda của bạn. Bạn có nghị lực phi thường khi uống hết chỗ thuốc đó nhưng lại ko có chút nghị lực sống nào cả.
    Mong sau đây, bạn rút ra được bài học kinh nghiệm.
    Sau đây mình xin cung cấp cho bạn 1 số thông tin về Ngộ độc Rotunda:
    - Thuốc ngủ Rotunda có hoạt chất là Rotundine chiết xuất từ củ Bình vôi trong dân gian. Theo YHCT, Bình vôi là vị thuốc có tác dụng dưỡng tâm an thần, gây ngủ nhẹ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều biệt dược có thành phần chiết suất từ Bình vôi như Rotunda, Goodnight,... được sử dụng làm thuốc ngủ do tác dụng lành tính, ít độc, không gây nghiện, ko bị quản lý (ko phải nhóm thuốc độc) và giá thành rẻ.
    - Ngộ độc Rotunda có biểu hiện lâm sàng phong phú phụ thuộc vào liều dùng. Nhẹ thì gây buồn ngủ, người nôn nao, buồn nôn, nôn, hoa mắt chóng mặt,... Nặng thì kích thích, vật vã, tức ngực, trống ngực, chân tay bủn rủn,... có thể dẫn đến hôn mê. Nguy hiểm hơn trên bệnh nhân có tiền sử biến cố tim mạch, RL nhịp,...
    - Xử trí ngộ độc cấp Rotundine: Điều trị thải độc và triệu chứng là chính.
    +) Loại bỏ chất độc:
    o) Gây nôn gd sớm
    o) Rửa dạ dày (trước 2h) dùng than hoạt + nhuận tràng.
    chưa có khuyến cáo dùng than hoạt liều nhắc lại sau rửa dạ dày.
    o) Bài niệu tích cực.
    +) Theo dõi:
    o) theo dõi toàn trạng bệnh nhân. Chống sặc phổi.
    o) làm điện tim theo dõi QTc.
    o) Cân nhắc cho ra viện sau theo dõi 24-32 tiếng, ECG ko có biến đổi, QTc không dài.
    Trường hợp của bạn:
    - Sau uống đã tự nôn được nhiều ra nhiều thuốc nêu cũng ít nguy hiểm, các triệu chứng sẽ hết dần sau 2-4 ngày (mà giờ đã được mấy tháng, chắc bạn ok rồi )
    - Hạ Calci huyết cũng là triệu chứng do thuốc tác động lên kênh Calci là hạ Calci huyết nên có tác động lên tim mạch (loại trừ tiền sử bạn bị hạ Calci huyết).
    - Chú ý: sau Ngộ độc bạn phải đi khám tại các TT Chống độc để được theo dõi và tư vấn. Không được ngủ 1 mình ở nhà để hôm sau đi khám như vậy, rất nguy hiểm.
    Có gì thắc mắc có thể liên hệ với mình.
    Chúc bạn mạnh khỏe và luôn an lạc trong cuộc sống!

  11. #11
    kakalala Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Aug 2012
    Bài viết
    1

    Mặc định

    Xin lỗi mọi ng , nhưng mình đang rất muốn chết , mọi ng có biết thế nào để chết nhanh và êm ko ? thuốc ngủ thì loại gì ? Làm ơn

  12. #12
    megameonline Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Bài viết
    21

    Mặc định

    mình cũng uống thuốc như bạn mới 3 ngày nay....có điều chỉ uống 50v.qua thứ 2 sau khi uống thuốc đã đi bác sĩ và được kê đơn sorbitol + cyna phytol. hiện tại mình bị khó ngủ và khó thở....nhất là lúc chuẩn bị ngủ.k bt có sao k? bạn có kinh nghiệm giúp mình với

  13. #13
    dzung Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jan 2013
    Bài viết
    1

    Mặc định

    EN là tên thuốc hay gì vậy b? Mình lỡ dùng 8viên, ngủ 1 lúc sau tỉnh dậy hơi hoa mắt. Tối đi ngủ thấy có cảm giác lo lắng, bồn chồn. Mình nên uống thuốc j không?

  14. #14
    Dr.Vani Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    11,429

    Mặc định

    Đừng quá lo lắng, vẫn ăn uống đầy đủ uống nhiều nước là được rồi!

  15. #15
    Dr.Vani Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    11,429

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi megameonline Xem bài viết
    mình cũng uống thuốc như bạn mới 3 ngày nay....có điều chỉ uống 50v.qua thứ 2 sau khi uống thuốc đã đi bác sĩ và được kê đơn sorbitol + cyna phytol. hiện tại mình bị khó ngủ và khó thở....nhất là lúc chuẩn bị ngủ.k bt có sao k? bạn có kinh nghiệm giúp mình với
    Uống nhiều như thế không bị ngộ độc đã là may mắn lắm rồi!

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •