Kết quả 1 đến 12 của 12
Like Tree2Likes
  • 1 Post By letuanthanh0311
  • 1 Post By LamTruongAn

Chủ đề: Để giảm cơn đau do tập luyện thể thao

  1. #1
    letuanthanh0311 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    22,184

    Mặc định Để giảm cơn đau do tập luyện thể thao

    Khi tập luyện thể thao, bạn không thể tránh khỏi những cơn đau cơ. Tạp chí Fitness giới thiệu vài cơn đau cơ bản và cách khắc phục tạm thời để giảm thiểu cơn đau. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cơn đau trở nên nặng hơn.

    Đau bàn chân và gót chân sau khi chạy



    Cơn đau này thường gây khó chịu vào buổi sáng, đỡ hơn khi bạn vận động nhưng lại đau hơn sau khi ngừng vận động. Nguyên nhân là do phần cơ chạy dọc lòng bàn chân sau khi vận động mạnh có những vết rách nhỏ gây sưng và đau. Cách khắc phục đơn giản là ngồi lên ghế, dùng hai bàn chân giữ và lăn qua lại lon nước ngọt lạnh trong vài phút, sẽ giúp giảm đau nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cần xem lại giày có hỗ trợ miếng lót bàn chân đủ êm không. Mặt khác bạn cần giảm cường độ tập luyện cho đến khi chân hết đau.

    Đau dọc bắp chuối


    Cơn đau này xảy ra khi bạn cố tập quá nhiều, quá sớm làm các cơ dọc bắp chuối bị căng, gây sưng đau. Cách khắc phục đơn giản là dùng túi đá lạnh chườm dọc theo bắp chuối. Bạn cần chú ý, đường chạy cứng cũng có thể làm chân đau, nên ngoài việc giảm bớt độ dài đường chạy, bạn cũng nên chạy trên máy tập hoặc trên đường đất để giảm chấn động và chú ý tìm mua giày chạy có miếng lót đủ êm.

    Đau sau đùi


    Triệu chứng là bạn đột nhiên thấy nhói sau đùi, tiếp theo là cơ đùi căng cứng gây đau. Điều này xảy ra khi bạn khởi động không kỹ và đột ngột tăng tốc hay chuyển hướng khi chạy. Nếu bị đau nhiều bạn nên tìm đến bác sĩ, nếu đau ít bạn có thể làm giảm đau nhanh bằng cách ngồi thẳng, một chân duỗi một chân co, dùng tay ấn xoa nhẹ hướng từ đầu gối lên sau đùi để thư giãn cơ bắp. Về lâu dài, bạn cần khởi động kỹ trước khi tập và nên đi bộ lùi khoảng 10-15 phút sau mỗi lần chạy để luyện cơ đùi.

    Đau đầu gối sau khi đạp xe


    Hiện tượng này xảy ra khi bạn sử dụng lực quá nhiều nhưng không đúng khi đạp xe và có tư thế đạp xe sai. Để khắc phục, bạn cần giảm thời gian đạp xe lại cho đến khi bớt đau và tập các động tác co chân đá ra sau trong phần khởi động. Bạn cũng cần điều chỉnh tư thế ngồi đạp xe cho đúng, mũi chân hướng về phía trước và đầu gối mỗi lần đạp nâng lên cao.

    Đau vai và phần lưng trên sau khi bơi lội


    Bạn sẽ phát hiện tình trạng đau này khi giơ cánh tay lên cao mà thấy hơi đau nhói ở phần lưng trên. Sự lặp lại những động tác bơi lội làm ảnh hưởng các dây thần kinh gần cổ và khiến cơ bắp vùng lưng trên cứng lại, gây đau. Để khắc phục nhanh, bạn dùng tay bên còn lại đặt lên phần thịt mềm bên vai thấy đau, hơi ngoái đầu hướng ngược lại với bên bị đau rồi ấn nhè nhẹ vào vùng cơ bị căng. Làm nhiều lần cho đến khi cơn đau dịu bớt. Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến các động tác khởi động cơ vai và lưng, đồng thời giảm bớt vận động cho đến khi hết hẳn đau.

    Tê chân khi đang bơi


    Sự tê cứng xảy ra không chỉ ở bắp chuối mà còn ở cả phía sau đùi, bàn chân hay toàn bộ chân. Nguyên nhân chính là do thiếu nước, thiếu khởi động và hoạt động cơ quá nhiều. Khi đang bơi, nếu chân bị tê cứng, bạn nên nhanh chóng chuyển sang bơi ngửa, dùng một tay, lưng và chân còn lại thả nổi vào bờ hoặc gọi cứu hộ, đồng thời dùng tay còn lại nắn bóp chỗ bị tê cứng. Khi lên bờ, nên co duỗi chân, thả lỏng cho đến lúc hết tê cứng. Bạn nên uống nhiều nước, ăn chuối (hoặc thức ăn nào nhiều ka-li) và uống thêm các loại nước tăng lực cho người hoạt động thể thao để tránh tình trạng tê cứng.


    Nguồn: www.bacsigiadinh.com
    bacsi.com
    Dũng Trần likes this.

  2. #2
    metihon Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    602

    Mặc định

    trước khi tập thể thao, nên khởi đông thật kĩ, tập riết thì sẽ quen dần!

  3. #3
    lkfclga Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2013
    Bài viết
    252

    Mặc định Cách giảm mỡ bụng nhanh

    Làm thế nào để giảm mỡ bụng, đùi và bắp chân
    Trung tâm nghiên cứu sinh học giảm cân của Mỹ đã khẳng định rằng, bụng là nơi tích mỡ đầu tiên, nên cần giảm mỡ ở vùng bụng trước. Chính thế họ đã nghiên cứu cho ra đời một sản phẩm giúp giảm mỡ ở vùng bụng và mông, và trở thành thần dược số 1 giúp thu gọn vong 23.
    - “ DETOX BLUE PLUM” được chiết xuất từ trái PLUM Xanh tự nhiên, lấy nhanh đi lượng mỡ thừa trên cơ thể mà không hề gây tác dụng phụ và giải độc tố cho cơ thể & làm đẹp da và được tinh chế bằng khoa học và công nghệ hiện đại. Detox Blue Plum tan mỡ bụng, đùi
    - Y học đã chứng minh sử dụng sản phẩm “DETOX BLUE PLUM “ Detox Blue Plum tan mỡ bụng, đùi có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả và cho vòng mông như ý. Đó là đặc trưng của các liều dùng nhỏ, nhưng nhanh chóng và hiệu quả, an toàn và không độc hại, lấy nhanh lượng mỡ thừa và các khối mỡ bụng. Điểm độc đáo của nó là công thức nâng mông bằng những tinh chất chiết xuất tự nhiên như: pectins, collagen, Vitamin C, kali và các loại nguyên tố vi lượng. Đặc biệt là cho các nhu cầu về dinh dưỡng của mông, làm săn chắc mông, khôi phục sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

    Thành phần chính Detox Blue Plum tan mỡ bụng, đùi:
    Trái PLlum xanh, Quả hạch (Koncing), Common Fenugreek Seed, trái Guarana, trái kiwi, chiết xuất konjaku, khoai tây cellulose…
    Đặc biệt sản phẩm có chứa flavone tổng số 200mg trên 100g.
    Detox Blue Plum tan mỡ bụng, đùi

    Detox Blue Plum tan mỡ bụng, đùi
    Đối tượng sử dụng Detox Blue Plum tan mỡ bụng, đùi:

    - Những người béo phì lâu năm khó giảm trọng lượng;

    - Những người dễ mập lại khi giảm cân;

    - Những người mập vùng bụng.

    Detox Blue Plum tan mỡ bụng, đùi
    Công Dụng Detox Blue Plum tan mỡ bụng, đùi:
    1. Sản phẩm 100% làm từ thực vật thiên nhiên rất an toàn và lành mạnh.
    2. Giảm cân bằng dược liệu từ các cây có an toàn và tốt cho sức khoẻ.
    3. Giảm bụng và giải độc cơ thể, đẹp da cho kết quả mãi mãi.
    4. Hương trái cây phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế.
    5. Nhanh chóng với kết quả có hiệu quả theo từng ngày .
    6. Hướng giảm trọng lượng đặc biệt cho bụng.
    7. Loại bỏ thông minh mỡ thừa cho vùng bụng và nâng mông.

    Cách dùng và liều lượng: mỗi ngày uống 1 viên mỗi ngày trước ăn sáng 30 phút

    Chống chỉ định:
    - Trẻ em, phụ nữ mang thai, các bệnh nhân bị bệnh tim, cao huyết áp, đái tháo đường và bệnh nhân có tiền sử gia đình apoplexy và bệnh thận có chống chỉ định.

    “ Sức khỏe – Sắc đẹp của bạn là sự thành công cho chúng tôi”

    Cam kết:

    - Hàng chính hãng 100%;

    - Miễn phí giao hàng trên toàn quốc;

    - Thanh toán khi nhận hàng (COD).

    Hotline tư vấn: 0902.615.078

    Email đặt hàng: [email protected]

  4. #4
    LamTruongAn Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    1

    Mặc định

    Máy vật lý tri liệu giúp bạn làm giảm những cơn đau nhanh chóng
    yenngoc12 likes this.

  5. #5
    yenngoc12 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    1

    Mặc định

    Ôi! Giá mình đọc bài này sớm hơn thì đâu đến nỗi!
    Hôm nọ phải đến Đông Đô số 5 Xã Đàn khám PGS Thủy chuyên cơ xương khớp vì tập thể thao không đúng cách hjhj!

  6. #6
    DrNam_coxuongkhop's Avatar
    DrNam_coxuongkhop Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    3

    Mặc định

    Các cơn đau do luyện tập thể thao cũng có thể là do bạn luyện tập chưa đúng cách, hoặc luyện tập quá lâu. Bạn có thể tham khảo một số thông tin trên internet để có kế hoạch tập luyện đúng cách nhé.

  7. #7
    Dũng Trần Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    4

    Mặc định

    Tôi mới đi tập lại cũng đang bị đau mỏi khắp người. Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

  8. #8
    Duocvna's Avatar
    Duocvna Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jan 2014
    Bài viết
    343

    Mặc định

    Tập luyện thể thao lúc đầu hơi đau cơ 1 chút, nhưng 1 thời gian quen rồi thì thấy bình thường )
    VNA Pharm – Sữa công thức Physiolac giảm 15-25%- Bột ăn dặm Ninolac “Mua 1 tặng 1”Hotline: 0918.837.835

  9. #9
    huynhthi965 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    64

    Mặc định

    Cám ơn chủ thớt đã tạo bài viết của mình. Mình thấy bài viết rất hay và tuyệt cú mèo. Em cũng đang tập buôn bán các loại quần áo thời trang đồ lót xuất khẩu... Cuộc sống giờ khó khăn phải tự vật lộn và bươn trải thôi. Chuyên bán lẻ bán buôn áo giữ nhiệt Tất Hàn Quốc Quần tất Hàn Quốc hàng nhập cảng trực tiếp hoặc sản xuất tại Việt Nam. Thớt cho em thông thêm thông tin qua mail [email protected] nhé. Thank chủ thớt

  10. #10
    Stupid9x's Avatar
    Stupid9x Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Apr 2015
    Bài viết
    90

    Mặc định

    Được đó nhỉ. Trước mình cứ lâu ko tập luyện là đau kinh khủng luôn.

  11. #11
    Tap Chi Dong Y Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Sep 2016
    Bài viết
    7

    Mặc định

    rất hữu ích nha

  12. #12
    mastroseo96 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2018
    Bài viết
    1

    Mặc định

    Đau khớp chân: Nguyên nhân và cách điều trị đau khớp chân
    https://yduoctaman.vn/dau-khop-chan/

 

 

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •