Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    chuot_mickey Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Bài viết
    5,773

    Mặc định Thực phẩm phòng ngừa thiếu máu cho bà bầu

    Chất sắt rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai. Bạn có thể sử dụng các chế phẩm bổ sung hoặc tích cực ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt dưới đây để tăng cường khả năng hấp thụ sắt:

    1. Quả hạnh và các loại hạt

    Hạt hướng dương và hạt vừng là một trong số những loại thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao. Bạn có thể đóng gói để tiện mang theo sử dụng hoặc rắc lên đĩa salad.

    2. Ngũ cốc dạng cốm ăn liền

    Ngũ cốc dạng cốm ăn liền là loại ngũ cốc ăn nhanh được tăng cường nhằm thúc đẩy lượng sắt của bạn. Chỉ với một khẩu phần ngũ cốc dạng cốm ăn liền, bạn có thể hấp thu khoảng 18 mg sắt. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thu thông thường là từ 10% đến 15% sắt thông qua chế độ ăn uống.

    3. Lòng đỏ trứng

    Trong khi trứng không phải là thực phẩm đứng đầu về chất sắt thì lòng đỏ trứng rất dồi dào chất sắt. Bạn hãy thử thưởng thức món rau chân vịt và trứng ốp-lếp cho bữa sáng nạp đầy chất sắt.



    4. Rau chân vịt

    Rau chân vịt là một loại rau củ đứng đầu về hàm lượng chất sắt mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Bạn có thể trộn thêm rau chân vịt với mỳ Ý và pho-mát ít béo hoặc làm món salad.

    5. Thịt đỏ

    Các loại thịt trong chế độ dinh dưỡng giúp bạn tích trữ một lượng sắt khá tốt cho cơ thể, đặc biệt là thịt bò. Bạn nên ăn thịt bò 3 bữa/1 tuần để cân bằng hàm lượng dinh dưỡng.

    6. Hoa quả sấy

    Hoa quả sấy chứa hàm lượng chất sắt nhiều hơn trái cây tươi. Bạn hãy thử ăn một số món ăn nhẹ giàu chất sắt như nho khô, đào, mơ và mận sấy.

    7. Khoai tây

    Khoai tây không chỉ dồi dào vitamin C và kali mà còn không chứa chất béo và cholesterol. Ngoài ra, khoai tây tăng cường khả năng hấp thu sắt.

    8. Vitamin

    Cơ thể bạn sẽ hấp thu chất sắt tốt hơn nếu bạn kết hợp các loại thực phẩm giàu chất sắt với thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Hơn nữa, bạn nên đi khám sức khỏe để kiểm tra nồng độ vitamin D, giúp cơ thể hấp thu chất sắt tối ưu hơn.

    ​BACSI.com ​(Theo Tienphong)

  2. #2
    bskhoe's Avatar
    bskhoe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    645

    Mặc định

    Bà bầu không chỉ cần các loại thuốc bổ sung sắt mà còn cần có chế độ ăn uống đúng cách thì mới có thể khỏe mạnh và đầy đủ dưỡng chất nhất. Có rất nhiều các loại rau củ chứa nhiều sắt rất tốt cho sức khỏe. Trên đây có khá nhiều loại rau phù hợp.
    Chúc các bà bầu khỏe hơn với các loại rau củ nhiều sắt.
    http://khoemoingay.com - bạn của mọi người

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 13-11-2012, 06:37 PM
  2. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 12-11-2012, 09:06 PM
  3. Calcium Folinate 10mg/ml injection - Thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ do thiếu acid folic
    Bởi dangthi trong diễn đàn Dung dịch tiêm tĩnh mạch & Vô Trùng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-11-2012, 09:30 PM
  4. Calciumfolinat 'Ebewe'- Thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ do thiếu acid folic
    Bởi dangthi trong diễn đàn Dung dịch tiêm tĩnh mạch & Vô Trùng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-11-2012, 09:28 PM

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •