Chú ý tới khẩu phần ăn hàng ngày của bạn là một điều thực sự quan trọng đối với bà bầu. Phần lớn thực phẩm đều chứa dinh dưỡng được dán nhãn mác, do đó nó có thể giúp bạn biết rằng, khối lượng dinh dưỡng cần thiết để bạn hấp thu là bao nhiêu trong mỗi khẩu phần ăn.

Protein
Các chuyên gia khuyên mỗi ngày bạn nên hấp thu 75-100gr protein. Protein trong thức ăn của bạn ảnh hưởng tích cực tới việc phát triển hệ thống chức năng của cơ thể thai nhi bao gồm cả não bộ. Nó cũng giúp cho bộ ngực và hệ chức năng thải tiểu của bạn phát triển trong thai kì. Đồng thời làm tăng lượng máu cung cấp cần thiết. Những thực phẩm chứa protein là: cá hoặc hải sản khác, gan, thịt gà, các loại thực phẩm thuộc lạc, thịt lợn.

Canxi
Hàng ngày bạn đòi hỏi có khoảng 1000mgr canxi trong thai kì. Canxi giúp cơ thể bạn điều chỉnh lượng chất lỏng, tái lập bộ xương và răng cho thai nhi. Những thực phẩm có chức canxi là: sữa, trứng, sữa chua, phó mát, đậu hũ, đậu trắng, cải
bắp, quả hạnh nhân, cá ngừ.

Sắt
Cùng kết hợp kali, natri, nước, sắt giúp bạn tăng máu và ngừa thiếu máu. Một ngày bạn có thể hấp thu 27mgr sắt.
Những thực phẩm có trong sắt là: thịt cá, củ cải, rau bina, rau diếp, cải bắp, ngũ cốc,

Axit folic
Đây là chiếc chìa khóa trong việc giảm các nguy cơ ảnh hưởng thần kinh của thai nhi. Các chuyên gia gợi ý bạn nên hấp thu khoảng 600-800 microgram/ngày.Thực phẩm chứa axit folic là: thịt cá, củ cải, rau bina, rau diếp, cải bắp, cam, dâu tây,chanh, xoài, cà chua, bưởi, kiwi, dưa, ngũ cốc...