Các hoạt động thể dục đều đặn có tác dụng giảm thiểu sự mệt mỏi cho bà bầu. Luyện tập còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc Yoga giúp bạn ít có khả năng mắc chứng tiểu đường thai kỳ hơn.

Bài tập thở trong môn Yoga còn có tác dụng giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc.

Dưới đây là những ưu điểm khác khi bạn luyện tập đều đặn:

- Giảm nguy cơ tăng huyết áp. Nếu có tiền sử cao huyết áp, bạn nên trao đổi với bác sĩ về chế độ luyện tập thích hợp khi mang bầu. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến trang phục và những đôi giày tập để chúng không làm tắc nghẽn sự lưu thông máu trong cơ thể khi bạn luyện tập.

- Tăng cường sức khỏe tinh thần: Luyện tập giúp bạn giảm thiểu stress, vui vẻ hơn. Với nhóm phụ nữ lần đầu làm mẹ, thể dục còn giúp họ xóa bớt những lo lắng thái quá khi mang bầu.

- Giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi vóc dáng sau sinh: Luyện tập trong thời gian mang bầu có tác dụng đẩy lùi lượng mỡ dư thừa, khiến bạn dễ hồi phục trọng lượng hơn.

- Giảm bớt cơn đau khi chuyển dạ: Chế độ luyện tập hợp lý, thường xuyên còn giúp bạn tăng sức chịu đựng và độ dẻo dai trong quá trình “vượt cạn”.

- Ngăn ngừa chuyển dạ sớm: Nghiên cứu chứng minh, nhóm thai phụ luyện tập đều đặn sẽ giảm được khoảng 50% nguy cơ chuyển dạ sớm.

- Ngoài ra, chế độ luyện tập hợp lý cũng giúp thai phụ giảm thiểu tình trạng đau đầu, phù nề, táo bón – những rắc rối thường gặp khi mang bầu.

- Giúp bé khỏe mạnh: Cơ thể mẹ khỏe mạnh là tiền đề thuận lợi để bạn sinh ra những em bé khỏe mạnh.

Lưu ý: Bơi lội, đi bộ, Yoga hoặc những bài tập dành riêng cho bà bầu là gợi ý phù hợp cho bạn.

Bạn nên luyện tập vừa sức, nhất là trong những tuần lễ đầu tiên của thai kỳ. Nếu có dấu hiệu mệt mỏi hoặc buồn nôn, bạn nên dừng tập và nhanh chóng nghỉ ngơi.

Bạn nên khởi đầu quá trình tập luyện một cách nhẹ nhàng, chậm rãi để cơ thể làm quen với sự thay đổi khi mang thai.

Theo Indiwo