Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    heaven01 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Aug 2013
    Bài viết
    1,290

    Mặc định Kỹ thuật thở giúp mẹ bầu ngủ ngon

    Trong thời gian mang thai, việc căng thẳng lo lắng cùng với sự thay đổi nội tiết tố khiến nhiều chị em phụ nữ không dễ gì để có được một giấc ngủ ngon lành. Phương pháp sau sẽ giúp bạn có được giấc ngủ dễ dàng và sâu hơn.


    Tiến sĩ Andrew Weil, người từng tốt nghiệp tại trường Đại học Harvard, hiện sống và làm việc tại Tucson, Arizona, Mỹ, đã đưa ra hướng dẫn kỹ thuật mới được gọi là “thở thư giãn”. Thực hiện phương pháp này hai lần một ngày có thể giảm căng thẳng, giúp bạn dễ ngủ.


    Kỹ thuật này là một phương thuốc giảm căng thẳng tự nhiên cho hệ thần kinh, mô phỏng theo phương pháp thở của yoga và thiền, giúp cơ thể thư giãn.


    Tiến sĩ Weil khuyên bạn nên thực hành phương pháp thở này hai ngày một lần, trong 6-8 tuần hoặc cho đến khi bạn thành thục kỹ thuật này:


    - Bước 1: Ngồi thẳng lưng, thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo thành tiếng gió.


    - Bước 2: Khép miệng và nhẹ nhàng hít vào qua mũi, đếm nhẩm từ 1-4.


    - Bước 3: Giữ hơi thở lại và đếm từ 1-7.


    - Bước 4: Thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo thành âm thanh như tiếng gió, đếm nhẩm từ 1-8.


    Thực hiện xong từ bước 1 tới bước 4 là hoàn thành một lần thở. Lặp lại 4 lần thở như trên là được.


    “Nhớ rằng bạn luôn hít vào nhẹ nhàng qua mũi và thở ra thật rõ qua miệng.” - tiến sĩ Weil nhấn mạnh.


    Phần quan trọng nhất trong quá trình này là giữ hơi thở trong 8 giây. Việc giữ hơi thở này cho phép oxy đi đến các bộ phận trong cơ thể một cách hiệu quả nhất. Sự gia tăng oxy này còn có thể mang lại tác dụng thư giãn.


    Tập trung vào hơi thở có thể làm bạn quên đi những ý nghĩ căng thẳng và cho phép bạn hướng chú ý tới sự bình lặng.


    Kỹ thuật này tương đồng với việc thực hành thiền chánh niệm và yoga ở chỗ đều sử dụng kỹ thuật thở để tập trung tâm trí.


    Lưu ý:


    - Hít vào nhẹ nhàng qua mũi và thở ra thật rõ qua miệng.


    - Đầu lưỡi của bạn cần đặt ở một vị trí (thường là ở chân răng hàm trên) suốt cả quá trình hít - thở.


    Theo Thanh Vy/Suckhoegiadinh.com.vn

  2. #2
    Én Nhỏ's Avatar
    Én Nhỏ Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jun 2015
    Bài viết
    149

    Mặc định

    Kiến thức hay cho các mẹ bầu nhà mình nhé.

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. Thuốc bổ giúp ăn ngon ngủ ngon
    Bởi One234 trong diễn đàn Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 16-04-2014, 09:11 AM
  2. Cây củ ấu - vị thuốc tốt, thực phẩm ngon
    Bởi Bụi trong diễn đàn Y Học Dân Gian
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 22-10-2011, 11:39 AM
  3. Sứa biển - Món ăn ngon, vị thuốc quý
    Bởi Mr Phạm trong diễn đàn Y Học Dân Gian
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 22-08-2011, 07:34 PM
  4. Ngải Cứu - Rau Ngon, Thuốc Hay
    Bởi Spring trong diễn đàn Chữa Bệnh Không Dùng Thuốc
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 11-12-2010, 03:12 PM

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •