Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    hyemun Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jan 2011
    Bài viết
    407

    Mặc định 5 thông tin sai về dinh dưỡng thai kỳ

    Ăn uống lành mạnh trong thời gian mang thai là điều quan trọng hàng đầu đối với tất cả các sản phụ. Cá là một trong những thực phẩm bổ dưỡng dành cho mọi người, hầu hết chúng ta đều cho rằng theo một số lý do nào đó, cá là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai, bởi cá rất giàu giá trị dinh dưỡng protein và axit béo Omega-3.

    Khi mang thai, bạn sẽ được nghe rất nhiều thông tin về dinh dưỡng thai kỳ, những điều cần biết và nên tránh, những thực phẩm nguy hiểm v.v… Tuy nhiên không phải thông tin nào cũng chính xác, vì vậy hãy tránh 5 thông tin sai lệch về dinh dưỡng thai kỳ sau đây nhé:

    Ăn củ cải đường sẽ khiến bạn bị thiếu máu?
    Điều này là hoàn toàn chỉ là lời đồn thổi. Thực tế, củ cải đường có chứa nhiều sắt, đường, chất xơ và nước. Nó luôn được coi là một thực phẩm quan trọng bạn cần bổ sung trong suốt thai kỳ.
    Được biết nguồn chất sắt có trong của cải đường tương tự dồi dào như nguồn chất sắt có trong quả sung, nho khô, dưa hấu, rau lá xanh màu hoặc hoa quả khô.
    Ăn nhiều đường trong thai kỳ làm cho em bé hiếu động?
    Ăn quá nhiều đường trong thai kỳ không làm cho em bé của bạn trở nên hiếu động và thông minh hơn. Ngược lại, ăn nhiều đường trong thai kỳ còn làm cho các bà bầu bị béo phì.
    Ngoài ra, nó có thể dẫn đến nguy cơ phải đối mặt với các bệnh như bệnh tiểu đường thai kỳ và có thể có hại cho bạn và em bé của bạn.
    Ăn trái cây có múi sẽ khiến bạn bị dư axit?
    Nhiều phụ nữ cho rằng khi mang bầu không nên tiêu thụ những trái cây có múi vì chứa nhiều axit, không tốt cho thai kỳ.
    Tuy nhiên, nếu bạn không bị các vấn đề về dạ dày, bạn vẫn có thể dùng chúng vì những trái cây có múi này rất giàu vitamin C và nó được các bác sĩ khuyến cáo ăn nhiều trong thời gian mang thai.
    Các loại thực phẩm trong lò vi sóng có hại cho em bé?
    Các chuyên gia nói rằng, làm nóng hoặc nấu nướng thực phẩm trong lò vi sóng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân các bà bầu hoặc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi của bạn được.
    Đu đủ có thể làm sẩy thai?
    Không có bằng chứng khoa học về lời đồn thổi này. Nhưng nếu bạn ăn đu đủ chín nó sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả khi mang bầu, giúp chống táo bón trong thời kỳ bầu bí.
    Tuy nhiên, các bà bầu hãy nên cẩn trọng với đu đủ xanh vì nhiều nghiên cứu cho thấy đu đủ xanh chứa rất nhiều enzymes và mủ có thể gây nên sự co thắt tử cung với hậu quả là sẽ gây sẩy thai.

    Trong thực tế, hầu hết các bác sĩ đều đồng ý rằng ăn cá khi mang thai là tốt, nhưng số lượng và tần suất ăn cá trong thời gian thai nghén vẫn còn đang trong tranh luận, chưa được thống nhất.
    Tuy nhiên, có một mối quan tâm lớn về việc các bà bầu có nên ăn cá hay không, đó là hàm lượng thuỷ ngân trong cá cao, hoàn toàn không tốt cho thai nhi bởi hàm lượng thuỷ ngân được coi là một trong những nguyên nhân gây ra khuyết tật bẩm sinh trong hệ thống ống thần kinh của thai nhi.
    Điều này đồng nghĩa với việc đứa trẻ bị nhiễm hàm lượng thuỷ ngân cao được sinh ra sau này sẽ gặp vấn đề hệ thần kinh, gặp các vấn đề trong học hỏi, giảm sự tập trung và chú ý, nhận thức kém…
    Một mặt, thịt cá chứa nhiều protein sạch và axit béo có lợi Omega 3 giúp phát triển trí não của thai nhi, mặt khác hàm lượng thuỷ ngân trong cá lại đe doạ sự phát triển của não.
    Chính bởi nguyên do này mà Hiệp hội Thai nghén Mỹ (American Pregnancy Association ) đưa ra lời khuyên cho các sản phụ là không nên ăn thịt cá loại cá như: cá mập, cá kiếm, cá thu lớn hay các loại cá biển khác trong suốt thời gian 9 tháng mang thai, vì các loại cá này bị coi là có cấp độ thuỷ ngân cao hơn cả.
    Thay vào đó, chị em mang bầu nên ăn cá 2 lần trong tuần với các loại cá “an toàn” hơn như cá hồi, cá rô phi, tôm…
    Tốt hơn hết, chị em nên cân bằng các loại thức ăn, không chỉ tập trung vào món cá để được “an toàn” và đầy đủ dinh dưỡng trong thai kì. Cũng theo cảnh báo của một số chuyên gia, chị em sản phụ có thể ngấm nhiều thuỷ ngân từ đại dương hơn họ nghĩ, trong khi đó, chị em thì luôn bày tỏ rằng chế độ ăn lành mạnh khi mang thai là nhất thiết phải ăn nhiều cá, càng nhiều càng tốt. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm và chị em cần phải xem xét lại để tránh những hậu quả đáng tiếc.
    Lần sửa cuối bởi zizi_emon, ngày 06-05-2011 lúc 09:27 PM.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •